เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คืบหน้า กรณีคนร้ายยิงถล่มรถยนต์ผู้ใหญ่บ้าน เมียเสียชีวิต ลูกบาดเจ็บ 2 ที่ยะลา นำปลอกกระสุนปืนตรวจสอบกลุ่มคนร้าย

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา….

จากกรณีคนร้ายยังไม่ทราบจำนวน ใช้รถยนต์กระบะ ใช้อาวุธสงคราม อาก้าและลูกซองยาว ยิงถล่มรถยนต์กระบะของนายอาแซ นิเซ็ง ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 บ้านบันนังกูแว ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จนเป็นเหตุให้ นางรูกีนา ลูดิง ภรรยา เสียชีวิต และ ด.ญ.นาซูฮา นิเซ็ง วัย 11ขวบและ ด.ญ.นาบิลา นิเซ็ง วัย 7 ขวบ ลูกสาว ได้รับบาดเจ็บ ทั้งสองคน เหตุเกิดเมื่อ เวลา 17.58 น.ของวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา นั้น


ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวันทที่ 10 พ.ค.เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.สุริยัน จันทร์วง รอง ผบก.ยะลา พ.ต.อ.ธีระพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา พ.ต.ท.วีระยุทธ มุณี สว.สส.พ.อ.ณัฐกร เรือนติ๊บ ผบ.ฉก.ทพ.33 ตร.ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ศรศึก-ศรชัย ภ.จว.ยะลา ตร.ตรวจพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา กำลัง ตร.ทหาร ฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่ง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมีนายอาแซ นิเซ็ง ผู้ใหญ่บ้านผู้ประสบเหตุ นำชี้จุดเกิดเหตุต่างๆให้กับ จนท.ด้วยตนเอง ในที่เกิดเหตุพบร่อยรอยเศษกระจกรถแตกตกเกลื่อนถนน มีรอยเลือดของผู้บาดเจ็บบนผิวถนนจำนวนหนึ่ง ห่างกันเล็กน้อยบนถนนพบปลอกกระสุนปืน อาก้า ตกอยู่จำนวน 8 ปลอก และปลอกกระสุนปืนลูกซองยาว จำนวน 8 ปลอก จนท.ได้เก็บไว้ดพือนำไปตรวจสอบหาที่มาของกระบอกปืนต่อไป


ด้าน พ.ต.อ.ธีระพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา เจ้าของคดี เปิดเผย ว่า ขณะนี้ ตนเอง ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ลงพิ้นที่และเรียกพยานในพื้นที่ พร้อมกับประสานกับตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำผลการตรวจสอบปลอกกระสุนเพื่อมาเปรียบเทียบว่าเคยก่อเหตุที่ใดบ้าง ยิงมาจากปืนของกลุ่มใด เบื้องต้นตั้งที่ประเด็นความขัดแย้งในเรื่องส่วนตัวและไม่ทิ้งประเด็นกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ แต่น้ำหนักอยู่ที่ประเด็นแรกมากกว่า

//////////////////////////////////////////

 645 total views,  4 views today

You may have missed