เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พล.อ.จำลอง ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล มอบถุงยังชีพ ต้อนรับรอมฎอน แด่คนจนเด็กกำพร้า พร้อมมอบประกาศเกียรติคุณ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทำความดี เน้นย้ำ รักสามัคคีเพื่อชุมชน

แชร์เลย

อมรรัตน์ เข็มขาว รายงาน.. .(รพี มามะ บรรณาธิการข่าว) 

(เวลา 14.00 น.วันที่ 29 พ.ค.62)  พลเอกจำลอง  คุณสงค์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ได้เดินทาง ที่บริเวณบึ่งบ้านบางกง หมู่ 6 ต.ลูโบะสาวอ อ.บาเจาะ  จ.นราธิวาส เพื่อเป็นประธานในพิธี  โครงการอะลันยา รอมฎอน ประจำปี พ.ศ. 2562 โดยมีว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอบาเจาะ  รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธิน กองทัพเรือ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนา และน้องประชาชนอำเภอบาเจาะ กว่า 500 คน ให้การต้อนรับ และเข้าร่วมงาน

ในงานได้จัดให้ นายฮับกี กาดามุง ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน อัลกุรอาน เยาวชนประเทศไทย ปี 2557  อัญเชิญ อ่าน คัมภีร์ อัลกุรอาน เพื่อเป็นศิริมงคลให้กับผู้มีเกียรติ และผู้ร่วมงานทุกคน ก่อนที่นักเรียนๆ ตาดีกา จะมาร่วมขับร้อง อนาซิด ที่มีใจความบางตอนว่า  “ จังหวัดชายแดนภาคใต้ สวยงาม และน่าอยู่ และขอความรักสามัคคี จับมือ ร่วมกันสร้างสันติสุข”

จากนั้น พลเอกจำลอง คุณสงค์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ร่วมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกับมอบข้าวสาร ให้กับชาวบ้าน ที่มีฐานะยากจน และเด็กกำพร้า ในพื้นที่ อ.บาเจาะ รวมกว่า 350 คน พร้อมมอบเกียรติคุณ ให้กับ นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่มีผลงานช่วยงานสังคมประชาชน เป็นที่ประจักษ์ เพื่อเป็นเกียรติ์ และกำลังใจแด่คนทำงาน สร้างความรัก ความสามัคคี เพื่อพัฒนาพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชนต่อไป

ด้านพลเอกจำลอง คุณสงค์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล กล่าวกับว่า รู้สึกดีใจ ที่มีส่วน ในการต้อนรับ เดือนรอมฎอนที่จะมาถึง ร่วมกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เดือนรอมฎอน ผู้ที่เป็นชาวไทยมุสลิม จะต้องถือบวช ตลอดทั้งเดือน ยึดมั่นในหลักการความดีงาม เพื่อฝึกใจ กระทำแต่ความดีงาม ต่อพระผู้เป็นเจ้า เป็นเดือนอันประเสริฐยิ่งที่ชาวไทยมุสลิม และมุสลิมทั่วโลก จะต้องยึดหลักแนวทางอิสลามอันเที่ยงธรรม  โครงการนี้จะสร้างความสุข ให้แก่พี่น้องประชาชน สร้างความรักความสามัคคี และจะเสริมสร้างความสงบสุขให้ผืนแผ่นดินไทย ซึ่งทุกฝ่ายทุกภาคส่วนมีความห่วงใย และมีความปรารถนาดีต่อพี่น้องประชาชน ที่ต้องการให้พี่น้องประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข ปราศจากภัยคุกคามต่างๆ มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งรัฐบาลปรารถนา ที่จะเห็นประชาชน มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างมีคุณภาพในอนาคตอันใกล้

//////////////////////////////////////////////////////////

 1,024 total views,  2 views today

You may have missed