เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.จัดค่ายกีฬาฤดูร้อน ฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลแก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สู่นักกีฬาฟุตบอลมืออาชีพระดับประเทศ

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา รายงาน…

( 19 เมษายน 2562) ที่ สนามกีฬาศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า อำเภอเมือง จังหวัดยะลา กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. จัดกิจกรรมค่ายกีฬาสร้างความเข้าใจ ศอ.บต. เพื่อคัดเลือกเยาวชนที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ ที่อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดปัตตานี นราธิวาส และจังหวัดยะลา และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา อำเภอเทพา สะบ้าย้อย จะนะ และอำเภอนาทวี ที่มีอายุระหว่าง 11 – 12 ปี เกิดช่วง พ.ศ. 2550 – 2551 นำเยาวชนเหล่านี้ มาคัดเลือกให้เป็นนักกีฬาที่มีฝีมือดีระดับพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเข้าร่วม”โครงการค่าย ศอ.บต.2562″ ระหว่างวันที่ 20 – 30 เมษายน 2562 เป็นเวลา 10 วัน ณ ศูนย์กีฬาชุมชนบ้านมูโนะ จังหวัดนราธิวาส


โดยมีพลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม โดยมีนายปรีชา ชนะกิจกำจร ผู้อำนวยการส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศอ.บต. เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบจาก ศอ.บต. ตลอดจนผู้ปกครอง โค้ชนักกีฬา และเยาวชนที่เข้าร่วมคัดเลือกเข้าร่วมมากกว่า 1,000 คน โดยกิจกรรม
ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายบูคอรี ดือเระ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย และทีมสต๊าฟโค้ชจากทีมฟุตบอล Jalor City ยะลา มาเป็นกรรมการคัดเลือกในครั้งนี้ด้วย


อย่างไรก็ตาม กิจกรรมค่ายกีฬาสร้างความเข้าใจ ถือเป็นกิจกรรมนำร่องของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ที่ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อเห็นความสำคัญของเยาวชนในพื้นที่มีการพัฒนาด้านศักยภาพของการเล่นกีฬาฟุตบอล โดยเฉพาะช่วงเวลานี้เป็นช่วงปิดภาคเรียนของน้อง ๆ เยาวชนหลายคน และ ศอ.บต. อยากเห็นน้อง ๆ ทุกคนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยนำกีฬาฟุตบอลมาร่วมฝึกทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลสู่มาตรฐานสากล ตลอดจนร้างวินัยให้กับเด็กและเยาวชนรวมทั้งประชาชนผู้สนใจกีฬา ภายใต้คำขวัญที่ว่า “รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย” อันเป็นการลดต้นทางของความรุนแรง และปลูกฝังค่านิยมการอยู่ร่วมกันบนพื้นฐานของสังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง
ทั้งนี้ สำหรับเยาวชนที่มาคัดเลือกในครั้งนี้ มีจำนวน 800 คน โดยจะดำเนินคัดเลือกเยาวชนที่มีฝีมือดีให้เหลือ 144 คน และผู้ผ่านการคัดเลือกทุกคน


เข้าร่วม “โครงการค่าย ศอ.บต.2562” ในรูปแบบค่าย 9 คืน 10 วัน ระหว่างวันที่ 20 – 30 เมษายน 2562 ณ กองบังคับการกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตำบลท่าสาป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา จากนั้นจะนำผู้เข้าร่วมโครงการฯ ทั้งหมดไปเปิดประสบการณ์ฟุตบอลกับสโมสรกีฬาอาชีพในภาคอื่น ๆ อาทิสโมสรการท่าเรือ เอฟซี สโมสรราชบุรี มิตรผลเอฟซี สโมสรบางกอกกล๊าส และสโมสรเอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด ระหว่างวันที่ 1-5 พฤษภาคม 2562 เป็นเวลา 6 วันต่อไป

รพี   มามะ บรรณาธิการข่าว.

////////////////////////

 1,229 total views,  2 views today

You may have missed