เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. ร่วมกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย สนับสนุนผู้ประกอบ จชต.ยกสิ้นค้า บนหน้าจอ จำหน่ายสินค้าในตลาดออนไลน์

แชร์เลย

นูอารีซ๊ะ ยะยือริ  SPM news  รายงาน…

 ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดยะลา  นางสาวนฤมล นุตยะสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ “ศอ.บต. พารวยตลาดออนไลน์ กับ Thailandpostmart.com”   โดยมี  นางสาวจิรัชยา  เบ็ญหีม   ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานและบริการการพัฒนาแบบเบ็ดเสร็จ ศอ.บต.   นายพงษ์ทร  วิเศษสุวรรณ  ผู้จัดการฝ่ายบริหารประสบการณ์ลูกค้าสัมพันธ์ นายสุริยะ  เริงรื่น    ผู้จัดการฝ่ายไปรษณีย์ เขต 9 พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และผู้ประกอบการสินค้าฮาลาล  3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  กลุ่มวิสาหกิจชุมชน เข้าร่วมจำนวน 60 คน

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบการสินค้าฮาลาลในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้  ก้าวทันยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยนำสินค้าของดีจากพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ไปจำหน่ายในเว็บไซด์ Thailandpostmart.com ซึ่งเป็นศูนย์รวมสุดยอด  ของดีจากชุมชนส่งตรงถึงบ้านที่ถูกพัฒนาขึ้นมาภายใต้แนวคิด “ของดีทั่วไทย ส่งถึงมือคุณ” เป็นแหล่งช้อปปิ้งออนไลน์ที่มีสินค้าให้เลือกซื้อหลากหลาย โดยเฉพาะสินค้าทางการเกษตรของชาวบ้านในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ เสมือนการยกห้างสรรพสินค้ามาไว้บนหน้าจอ        พร้อมรองรับการจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นเพื่อสร้างรายได้ให้แก่คนในพื้นที่

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ศอ.บต. ร่วมกับ บริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด ได้นำสินค้าของดีชายแดนใต้ที่มีศักยภาพ และได้รับการรับรองมาตรฐานฮาลาล วางจำหน่าย ณ ที่ทำการไปรษณีย์ในไทยทั่วประเทศ   เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการสินค้าฮาลาลจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งการประชุมเชิงปฏิบัติการ“ศอ.บต. พารวยตลาดออนไลน์ กับ Thailandpostmart.co” ในครั้งนี้จะเป็นการขยายช่องทางการตลาดเพื่อกระจายรายได้ให้แก่คนในพื้นที่ให้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย ของ ศอ.บต. ที่ต้องการพัฒนาเศรษฐกิจบนพื้นฐานผู้ประกอบการ ภายใต้บทบาทใหม่ที่พร้อมขับเคลื่อนมิติด้านการพัฒนาแบบไร้รอยต่อมีการเชื่อมโยงในทุกมิติให้ครบวงจรและบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ในพื้นที่ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

(9 เมษายน 2562)

////////////////////////////////////

 949 total views,  2 views today

You may have missed