พฤษภาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ฝนตกหนักที่ อ.เบตง จ.ยะลา ดินสไลด์ลงมาทับบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 3 หลัง ด้านเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบเร่งให้ช่วยเหลือ

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา…

(4เม.ย.62) นายสะอารี ยูโซ๊ะ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน จากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ บ้าน กม.27 ม.1 ตำบลอัยเยอร์เวง หลังจากฝนตกตลอดทั้งคืนทั้งวัน ทำให้ดินภูเขาสไลด์ลงมาทับด้านหลังบ้านชาวบ้าน จนได้รับความเสียหาย จำนวน 3 หลัง มีดินโคลนไหลเข้าไปเกือบทั้งบ้าน จนทำให้ประตูหลังบ้านพัง ทรัพย์สินภายในบ้าย เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ได้รับความเสียเป็นจำนวนมาก ประเมินความเสียหาย กว่า 1 แสนบาท
นายซูเฟียน แวมามุ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะที่นอนดูทีวีช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้ยินเสียงดังครืน จึงออกมาดูหลังบ้านก็พบว่า ถูกดินสไลด์เข้ามาภายในบ้าน จึงรีบวิ่งหนีออกมาจากบ้านไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุเกิดจากเนินดินดังกล่าวมีความชัน ประกอบกับที่ผ่านมา มีฝนตกชุกทำให้ดินอุ้มน้ำจนกระทั่งสไลด์ลงมาทับบ้านเรือน


นายสะอารี ยูโซ๊ะ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวง กล่าวว่า บริเวณหลังบ้านติดกับเนินเขาที่ผู้รับเหมาเตรียมที่จะสร้างรีสอร์ทเพื่อรองรับการท่องเที่ยวในพื้นที่ และปั๊มน้ํามันเอกชน จำนวน 15 ไร่ ซึ่งอยู่ในช่วงการดำเนินการปรับพื้นที่ จนเกิดสไลด์เนื่องจากอุ้มน้ำไม่ไหว เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหาย สนับสนุนการจัดหาเครื่องจักรกลเพื่อดำเนินการให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และเตรียมประชุมทุกฝ่าย เพื่อหาทางป้องกันปัญหาในระยะยาว พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ดินสไลด์ และหินกลิ้งในพื้นที่พักอาศัยในช่วงนี้

//////////////////////////////////////////

 580 total views,  4 views today

You may have missed