มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. จัดกิจกรรมสร้างความเข้าใจที่ดีและการประชาสัมพันธ์เชิงรุก รุ่นที่ 3

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา…

(2เม.ย.62) ที่ห้องประชุมไพลิน โรงแรมเยตงเมอร์ลิน อ.เบตง จ.ยะลา นางสาววริษา แก้วเหมือน ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี กองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. เป็นประธานเปิดกิจกรรมสร้างความเข้าใจที่ดีและการประชาสัมพันธ์เชิงรุก รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 2-3 เมษายน 2562 เพื่อสร้างเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ ข้อมูล ข่าวสาร ให้ประชาชนรับรู้และเข้าใจให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ และเพื่อให้การประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของภาครัฐเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมและวิทยากร รวมทั้งหมด 100 คน

นางสาววริษา แก้วเหมือน ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี กองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. กล่าวว่า กลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี กองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้จัดกิจกรรมสร้างความเข้าใจที่ดีและการประชาสัมพันธ์เชิงรุก จากนโยบายของรัฐบาลในการเร่งแก้ไขปัญหาการใช้ความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยนำยุทธศาสตร์ เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา มาใช้ตามแนวทางกัลยาณมิตรแบบสันติวิธี ส่งเสริมการพูดคุยสันติสุขกับผู้มีความเห็นต่างจากรัฐสร้างความเชื่อมั่น ในกระบวนการยุติธรรมตามหลักนิติธรรมและหลักสิทธิมนุษยชนโดยไม่เลือกปฏิบัติ ควบคู่กับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งเป็นพหุวัฒนธรรม ขจัดการฉวยโอกาสก่อความรุนแรงแทรกซ้อน เพื่อซ้ำเติมปัญหา ไม่ว่าจากผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น หรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายบ้านเมือง ช่วยเพิ่มระดับปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ และองค์กรระหว่างประเทศในการคลี่คลายปัญหาได้ ดังนั้น การประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจที่ดีและการประชาสัมพันธ์เชิงรุกจึงเป็นแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งโดยสันติวิธี ประชาชนภาคเอกชนและภาคส่วนอื่นๆ มีความเข้าใจและให้ความเข้าใจและให้เข้าร่วมมือกับภาครัฐในการแก้ไขปัญหา และประเด็นปัญหาสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ถูกหยิบยกเข้าสู่เวทีขององค์กรระหว่างประเทศ

 

/////////   รพี  มามะ บรรณาธิการข่าว  /////////////////

 

 611 total views,  2 views today

You may have missed