เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. ร่วมงานการแข่งขันกีฬามวยไทย – มวยสากล กีฬาสมานฉันท์ ๕ จังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ   ยะลา รายงาน…

(29 มีนาคม 2562) ณ เวทีมวยชั่วคราวโรงเรียนสตรียะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา   พันเอก ทรงชัย สมเคหา รองผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยะลา  เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬามวยไทย – มวยสากล กีฬาสมานฉันท์ ๕ จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พลโท อิสระ วัชรประทีป ท่านที่ปรึกษาผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นางสุทธิดา ศาสน์ประดิษฐ์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน นักกีฬา เจ้าหน้าที่ผู้ตัดสิน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬามวยไทย – มวยสากลแทนคุณแผ่นดิน  ได้กำหนดจัดการแข่งขันกีฬามวยไทย – มวยสากลสมัครเล่น กีฬาสมานฉันท์ ๕ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ ๔      ประจำปี 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชนใน ๕ จังหวัดชายแดนภาคใต้ รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  ส่งเสริมพัฒนากีฬามวยไทย – มวยสากลสมัครเล่น ก้าวสู่ความเป็นเลิศในระดับภูมิภาค ระดับชาติ ระดับนานาชาติ และพัฒนาสู่กีฬาอาชีพ และเป็นสื่อกลางในการสร้างความรัก ความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

ทั้งนี้ ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดกิจกรรมกีฬาสาธิต และอบรมคลินิกกีฬามวยไทย กีฬามวยสากลสมัครเล่น ให้กับนักกีฬา และผู้ฝึกสอน เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนประชาชน ใน ๕ จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีทักษะการเล่นกีฬาที่ถูกต้อง เคารพกฎกติกาการแข่งขันฯ

ในการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทย – มวยสากลสมัครเล่น กีฬาสมานฉันท์ ๕ จังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้ ดำเนินการจัดการแข่งขันในวันที่ 29 – 31 มีนาคม 2562  มีการแข่งขันทั้งหมด 30 คู่ ประกอบด้วยนักมวยจาก ๕ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งรอบชิงชนะเลิศจะมีการจัดขึ้นในวันที่ 31 มีนาคม 2562  ณ เวทีมวยชั่วคราวโรงเรียนสตรียะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ในเวลา 13.00 น. ต่อไป

////////////////////////////////////////

 1,051 total views,  2 views today

You may have missed