เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สาวเครียดขึ้นสะพานลอยหวังฆ่าตัวตาย ผู้ว่านรา รุดกล่อม!! ก่อนกู้ภัยฯนำตัวลงมา พบปมปัญหาเคลียร์มรดก

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ  และสุไลมาน ยุ นราธิวาส…มีคลิป

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 มี.ค. 62 เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีหญิงวัยกลางคน มีลักษณะคล้ายจะกระโดดสะพานลอย ซึ่งตั้งอยู่หน้าโรงเรียนนราสิกขาลัย เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เพื่อฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรม จึงได้รีบเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหญิงวัยกลางคนได้ข้ามราวสะพานมายืนอยู่ที่โครงเหล็กระหว่างพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี กับ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรม จึงได้รีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอสนับสนุนรถกระเช้าจากศูนย์ อพ.ปร.จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ในการช่วยเหลือหญิงวัยกลางคนดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรม จำนวน 4 คน ค่อยๆเดินขึ้นไปบนสะพาน พร้อมพูดจาหว่านล้อมในการปลอบประโลม เมื่อได้จังหวะจึงได้บุกชาร์ทจับตัวหญิงวัยกลางคนเอาไว้ แต่หญิงวัยกลางคนพยายามที่จะดิ้นเพื่อกระโดดสะพานลอยให้ได้ จนเจ้าหน้าที่ทราบว่าหญิงวัยกลางคนดังกล่าวต้องการพบ นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส เพื่อให้ช่วยเหลือเคลียร์ปัญหาเรื่องมรดกภายในครอบครัว ที่หญิงวัยกลางคนได้เดินทางไปขอความช่วยเหลือหลายหน่วยงานในพื้นที่ แต่ไม่มีหน่วยงานไหนให้การช่วยเหลือ จึงได้ตัดสินใจนั่งรถยนต์โดยสารจาก อ.นาทวี จ.สงขลา มาติดตามเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง และในระหว่างที่เดินผ่านจวนผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส ซึ่งอยู่ห่างสะพานลอยเพียง 80 เมตร ก็ไม่กล้าที่จะเดินเข้าไปหา จึงตัดสินใจเดินขึ้นไปบนสะพานลอยเพื่อกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย

ต่อมานายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส ขณะนั่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ห้องทำงาน ศาลากลาง จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีหญิงวัยกลางคนพยายามที่จะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย ขอพบเพื่อต้องการให้ช่วยเหลือข้อพิพากษ์เรื่องมรดกภายในครอบครัว จึงรีบเดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้พูดคุยกับหญิงวัยกลางคนกลางถนน และรับปากที่จะให้การช่วยเหลือ จนหญิงวัยกลางคนยอมลงจากสะพานลอยแต่โดยดี จนทราบชื่อต่อมาคือ นางปราณี แก้วมณี อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/5 ม.4 ต.กาหลง อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ซึ่งปัจจุบันได้อาศัยอยู่กับสามีใหม่ ในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา

โดยนายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส ได้รับปากจะว่าจะช่วยเป็นสื่อกลางเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นกับครอบครัว โดยมอบหมายให้นายประจวบ แก้วไกร หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม จ.นราธิวาส เป็นสื่อกลางประสานกรมที่ดิน ศูนย์ดำรงธรรม อ.ศรีสาคร เจ้าหน้าที่นิคมสร้างตนเอง อ.ศรีสาคร มารดาและครอบครัว มาพูดคุยเจรจาข้อพิพากษ์เกี่ยวกับมรดกภายในครอบครัวที่เกิดขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ทางมารดาของนางปราณี ได้มอบที่ดินให้กับนางปราณีได้ทำกิน แต่หลังจากนางปราณี เลิกลากับสามีเก่า แล้วนางปราณีไปได้สามีใหม่แต่มารดาไม่ชอบ มารดาจึงขอที่ดินทำกินที่ยกให้คืน และปัญหาอีกหลายอย่างภายในครอบครัวเรื่องมรดกที่เกี่ยวเนื่องเรื่องที่ดินกับพี่น้อง หลังจากที่นายประจวบ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม จ.นราธิวาส ได้สอบถามเรื่องราวต่างๆนานๆแล้วเสร็จ ได้พานางปราณี ไปรับประทานอาหาร พร้อมส่งขึ้นรถยนต์ต็โดยสารกลับ อ.นาทวี จ.สงขลา พร้อมทั้งรับปากว่า หากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวทุกฝ่ายพร้อมเมื่อใดในช่วง 1 สัปดาห์นี้ ก็จะประสานนางปราณี มาตกลงเรื่องปัญหาดังกล่าวให้จบ

////////////////////////////////////////////

 647 total views,  2 views today

You may have missed