เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองผู้ว่าฯ หญิง นราธิวาส นำนักปั่นจักรยาน 3 จชต. เผยกีฬา เชื่อมใจทุกศาสนิก พุทธมุสลิม ปั่นเพื่อการกุศลทำบุญมัสยิดอำเภอยี่งอ ” กินให้อิ่ม ปั่นให้สนุก ทำบุญให้สบายใจ”

แชร์เลย

สุไลมาน ยุ  SPM news รายงาน…..

วันนี้ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลยี่งอ นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายยาลา ใบกาด็ม นายอำเภอยี่งอ พร้อมด้วย นักปั่นจักรยาน จากชมรมจักรยานต่างๆ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ กว่า 800 คัน ได้ร่วมกันปั่นจักรยานเพื่อการกุศล หารายได้สมทบทุนในการซ่อมแซม และปรับปรุงอาคารมัสยิดยาเมร์  ประจำอำเภอยี่งอ

โดยการปั่นจักรยานครั้งนี้ นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้ปั่นนำขบวนจักรยาน  ใช้ระยะทางการปั่นประมาณ 39  กิโลเมตร  จุดเริ่มต้นที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลยี่งอ ปั่นผ่านเส้นทางภายในเขตเทศบาลตำบลยี่งอ ไปยังเส้นทางในพื้นที่ในหมู่บ้านต่าง ใน 6 ตำบลของอำเภอยี่งอ จนถึงจุดหมายที่มัสยิดยาเมร์ ม.”7 ต.ยี่งอ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส

ซึ่งขบวนนักปั่นจักรยาน ได้ปั่นผ่านสถานที่ราชการต่างๆ ได้พบแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ บนเส้นทางดังกล่าว  ซึ่งทางนักปั่นได้แวะจอดชม ถ่ายรูป ชมทัศนียภาพ  ชมบรรยากาศวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่  โดยมีเจ้าหน้าทีตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง คอยดูแลอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย ตลอดเส้นทางการปั่น

เมื่อขบวนจักรยาน มาถึงที่มัสยิดยาเมร์ นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายยาลา ใบกาด็ม นายอำเภอยี่งอ พร้อมด้วย นักปั่นจักรยาน ได้นำเงินที่ได้รับการบริจาค จาก ร่วมทำบุญ เพื่อการกุศล สมทบทุนในการซ่อมแซม และปรับปรุงอาคารมัสยิดยาเมร์   และรับประทานอาหารร่วมกัน

ในการนี้ ทางคณะกรรมการมัสยิดยาเมร์ ขอเชิญ ผู้มีจิตศรัทธา มาร่วมรับประทานอาหาร ตั้งแต่เวลา 10.00 น.ถึง เวลา20.00 น.ของวันที่ 9 มีนาคม 62 และ ร่วมบริจาคเงิน เพื่อหารายได้สมทบทุนในการซ่อมแซม และปรับปรุงอาคารมัสยิด ซึ่งต้องใช้งบประมาณทั้งสิ้น 700,000 บาท  หากไม่สะดวกมาที่มัสยิด สามารถบริจาคผ่านบัญชี ออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขานราธิวาส ชื่อบัญชี มัสยิดยาเมร์ เลขที่บัญชี 9050130917 และบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขาบาเจาะ ชื่อบัญชี มัสยิดยาเมร์ เลขที่บัญชี 0558053962 อีกด้วย

ด้านนางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เกิดจาก ความร่วมมือ ของชมรมจักรยานและทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชนและประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  เห็นถึงความหนึ่งเดียว มีทั้งนักปั่น ไทยพุทธ-ไทยมุสลิม ร่วมกาย ร่วมใจ แสดงความรัก ความสามัคคี ปั่นเพื่อการกุศล ”นี้เป็นพลังของคนในพื้นที่ ซึ่งนำกีฬาเป็นสื่อเชื่อมสานสัมพันธ์ของประชาชน เพราะทุกคนอยากเห็นความสันติสุขเกิดขึ้นในพื้นที่นั้นเอง”  

////////////////////////////////รพี   มามะ บรรณาธิการข่าว//////////////////////// 

 1,167 total views,  2 views today

You may have missed