เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“พ.ต.อ.ทวี”แกนนำพรรคประชาชาติ ลงพื้นที่นราธิวาส หาเสียงลูกพรรค ประชาชนต้อนรับอย่างคึกคัก ระบุ ยุคเผด็จการเรืองอำนาจมีแต่ทรุด ต้องคืนอำนาจประชาธิปไตย คือหาทางรอดของชาติ

แชร์เลย

สุไลมาน ยุ/มูฮัมหมัดตัรมียี สะมะแม   รายงาน…

(4 มีนาคม 2562) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย นายนัจมุดดิน อูมา โฆษกพรรคประชาชาติ และทีมงาน พร้อมด้วย นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 จ.นราธิวาส ได้เดินรณรงค์เลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ และหาเสียงให้กับลูกพรรค และพรรคประชาชาติ ในการการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เริ่มที่บริเวณตลาดตันหยงมัส อ.ระแงะ ในตลาดสดเขตเทศบาลตำบลยี่งอ และในเขตเทศบาลตำบลบาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส  ซึ่งได้รับการต้อนรับจากประชาชนตลอดทาง ซึ่งได้มีการมอบดอกไม้ให้กำลังใจ และส่งเสียงเชียร์พรรคประชาชาติ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง และผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ เข้าพบทักทาย พบปะประชาชน แจกนามบัตรผู้สมัคร ส.ส. และแผ่นพับนโยบายพรรคประชาชาติ  เพื่อชี้แจง 7 นโยบายหลัก คือ 1.เรียนฟรีถึงปริญญาตรี แก้หนี้ กยศ. 2.รักษาพยาบาลฟรี 3. 1 ท้องถิ่น 1 นักเรียนนอก 4.แก้ปัญหาไฟใต้ โดยประชาชนทุกภาคส่วน มีส่วนร่วม 5.เบี้ยผู้สูงอายุ 3,000 บาท/เดือน 6.พหุวัฒนธรรมประชาชนเท่าเทียมอย่างสันติสุข และ 7.ผลัดดันสวัสดิการครูคุณธรรมทุกศาสนา ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ ได้ฝากเรื่องการแก้ปัญหาราคายางพารา พืชเกษตรที่มีราคาตกต่ำ โดยเฉพาะราคายางที่ตกต่ำสุดในยุค คสช.ฉุดให้ประชาชนยากจนและมีหนี้สิ้นมากขึ้น สร้างภาระให้กับประชาชนอย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยง

ด้านนาย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รองหัวหน้าพรรค ประชาชาติ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นอกจากนโยบาย 7  ข้อหลักพรรคคำนึงที่สุดคือ การเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง ที่ผ่านในยุค คสช.ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำ ของคนในสังคมเกิดขึ้น และประชาชนทุกข์ยากลำบาก จากนี้ไปข้อมูลผู้สูงอายุจะมากขึ้น พรรคมีนโยบายผู้สูงอายุ 3,000 บาท ซึ่งให้ความสำคัญมากต่อความเป็นอยู่ของผู้สูงอายุ และผู้พิการที่ไม่ต้องตกเป็นภาระให้ผู้อื่น เงินให้กองทุนให้ยืม โดยไม่มีดอกเบี้ย โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือว่าดอกเบี้ย ฮารอม หรือผิดหลักการศาสนาอิสลาม  จึงต้องมีกองทุนช่วยเลหือประชาชนให้อยู่ได้

จากนี้การเลือกตั้งก็จะมีขึ้น ในวันที่ 24 มีนาคม 56 เหลืออีกไม่กี่วัน จึงอยากฝากประชาชนช่วยกัน ลงคะแนน ผู้สมัครและพรรคประชาติ เพื่อให้เปิดโอกาสให้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาชนต่อไป อย่างไรก็ตาม ยุค ยังอยู่ใน ยุค คสช.บริหารประเทศ ซึ่งที่มาจากการยึดอำนาจ ฉะนั้น ประชาชนจะต้องเลือกพรรคการเมือง ที่มาจากเสียงประชาชน เพื่อให้ได้คืนระบอบประชาธิปไตยคืนมา เพราะนั้นคือการคืน อำนาจให้ประชาชน  ไม่ใช่มีอำนาจ อยู่ ที่คนๆเดียวมาตัดสินประเทศ คสช.เสมือนหนึ่งอำนาจเผด็จการ  ทั้งที่แท้จริงควรอยู่ในมือประชาชนทุกคน ในฐานะเจ้าของประเทศที่แท้จริง พ.ต.อ.ทวี รองหัวหน้าพรรคประชาชาติกล่าว

/////////////////////////////////////////////////////////////////////

 647 total views,  2 views today

You may have missed