เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กองทัพภาคที่ 4 พร้อมจัดการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบก ครั้งที่ 69 ประจำปี 2562 (Army Games 2019)

แชร์เลย

อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ SPM news ยะลา รายงาน…

1

( 3 มีนาคม 2562 เวลา 17.00 น.) ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานการแถลงข่าวจัดการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบก ครั้งที่ 69 ประจำปี 2562    (Army Games 2019) “สนามรบสร้างผู้กล้า สนามกีฬาสร้างสามัคคี” โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าว ประกอบด้วย นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พลตำรวจตรี ดำรัส วิริยะกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 นายสมหมาย ขวัญทองยิ้ม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายธนเดช ศุภธรรมรัตน์ ประธานชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร จังหวัดชายแดนภาคใต้ นายสรัล ตันติจำนรรจ์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มงานปฏิบัติการสาขาภาคใต้ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา และนายประทีป แก้วประสิทธิ์ผู้จัดการ ฝ่ายกิจการพิเศษ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) สงขลา และมีผู้ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า กองทัพบก ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาระหว่างหน่วยงานทหารกองทัพบกตั้งแต่ปี 2492 เป็นต้นมา ภายใต้ชื่อการแข่งขัน “กีฬาภายในกองทัพบก” โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 69 ณ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 8-13 มีนาคม 2562 จำนวน 23 ชนิดกีฬา ซึ่งกองทัพภาคที่ 4 เป็นเจ้าภาพ

สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบกถือเป็นประวัติศาสตร์กีฬาประชารัฐที่มีพี่น้องประชาชน ภาคเอกชน และทุกภาคส่วนเข้ามาร่วมงาน แสดงให้เห็นถึงพลังความรัก ความสามัคคี รวมถึงการร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามของชาวใต้ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกทางหนึ่งด้วย โดยใช้สัญลักษณ์การแข่งขัน คือ “วัวชน” หมายถึง “สัญลักษณ์ของเลือดนักสู้ของภาคใต้” โดยจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2562 เวลา 14.30 น. ณ สนามกีฬาจิระนคร อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งจะมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่อลังการตระการตา เน้นความโดดเด่นให้สมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวของภาคใต้ ทั้งประวัติศาสตร์ และวีรกรรมอันกล้าหาญของทหารในพื้นที่ภาคใต้ในอดีต การเชิดชูวัฒนธรรมของชาวใต้ และจะมีพิธีปิดการแข่งขันในวันพุธที่ 13 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป โดยจะเน้นการแสดงประเพณีวัฒนธรรม เอกลักษณ์ และอัตลักษณ์ของชาวใต้ที่มีความยิ่งใหญ่ตระการตา และน่าประทับใจกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันทาง ททบ.5 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 4 มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันดังกล่าว พร้อมขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนผู้ที่สนใจร่วมชมร่วมเชียร์ พร้อมเป็นกำลังใจให้กับทัพนักกีฬา

//////////////////////////////////////////////////////////

 820 total views,  2 views today

You may have missed