เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กองกิจการฮัจญ์ ศอ.บต. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการกิจกรรมรวมพลังนำคุณค่าฮัจญ์สู่ครอบครัวคุณธรรมปลอดยาเสพติด

แชร์เลย

            วันที่ 14 ธันวาคม 2560 เวลา 10.00 น. ณ ที่ว่าการอำเภอรามัน จังหวัดยะลา นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  มอบหมายให้ นายสัมพันธ์ มูซอดี           ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการกิจกรรมรวมพลังนำคุณค่าฮัจญ์สู่ครอบครัวคุณธรรมปลอดยาเสพติด โดยมี นายนะรี คงบันนึก ผู้อำนวยการกองกิจการฮัจญ์ ศอ.บต. หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำศาสนาตลอดจนฮุจญาดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วม

            นายนะรี คงบันนึก กล่าวว่า กองกิจการฮัจญ์ ศอ.บต. ได้จัดกิจกรรมร่วมกับเครือข่ายฮัจญ์ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นแกนนำผู้ที่ผ่านการไปประกอบพิธีฮัจญ์ ซึ่งเน้นในเรื่องของการสร้างครอบครัวคุณธรรมปลอดยาเสพติดตามนโยบายของท่านเลขาธิการ ศอ.บต. ซึ่งต้องการให้กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ทุกรุ่นตั้งแต่ปี 2551 ได้มาพบปะกันและได้มีส่วนร่วมในการปกป้องครอบครัวให้ปลอดจากสารเสพติด           เป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะช่วยเสริมในการนำคุณค่าฮัจญ์ไปสู่ครอบครัวคุณธรรม โดยกิจกรรมนี้จะจัดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้ง 5 จังหวัด ประกอบด้วย ปัตตานี ยะลา นราธิวาส 4 อำเภอของสงขลาและสตูล กิจกรรมหลักๆ จะให้ความรู้ในเรื่องของยาเสพติดและมีกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ในชุมชนโดยการปรับภูมิทัศน์ รวมทั้งมีการมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่อีกด้วย

            นายนรัญจ์ สาริกะ ผู้ที่ผ่านการไปประกอบพิธีฮัจญ์เครือข่าย ศอ.บต. กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมที่รวมพลังผู้ที่ไปประกอบพิธีฮัจญ์ของเครือข่าย ศอ.บต. ในการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหายาเสพติด ผู้ที่ติดยาเสพติดเปรียบเสมือนผู้ป่วยและผู้ป่วยต้องได้รับการรักษา ซึ่งตนได้มีส่วนในการขับเคลื่อนในการแก้ไขปัญหา         ดังกล่าวคือ ได้มีการดำเนินการด้านศาสนบำบัด โดยจัดกิจกรรมเข้าค่ายให้แก่ผู้ที่ติดยาเสพติดทุกปี อีกด้วย

SPMCNEWS

………………………………………………………….

 1,177 total views,  4 views today

You may have missed