มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ขุนพลวันนอร์ ,ทวี สอดส่อง พรรคประชาชาติ ลุยพื้นที่นราธิวาส พบผู้นำศาสนากว่า 600 คน ยันเป็น พรรคแก่นแท้คนพื้นที่ นโยบายชัดเจนเพื่อแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนเปิดปราศรัย 2 เวที ยันไม่หนักใจเป้า ส.ส. 25 ที่นั่ง

แชร์เลย

ข่าว.สุไลมาน ยุ ภาพ ไซฟูดิน ยาการียา SPM..


(9 ก.พ.62) ภายใต้การนำของนายวัยมูหัมหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคฯ นายวรวรีย์ มะกูดี รองหัวหน้าพรรค ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายอารีเพ็ญ อุตรสินธ์ รอง หน.พรรคฯ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พลตำรวจโท อนุรุต กฤษณะการะเกตุ กรรมการบริหารพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายนัจมุดีน อูมา โฆษกพรรค ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายฟัครุตดีน บอตอ กรรมการบริหารบริหารพรรคฯ และผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาติ จังหวัดนราธิวาส ทั้ง 4 เขต คือ นายมะหามะรอปี เจ๊ะแว หมายเลข 3 เขต 1 นายสารี สะมะแอ เบอร์ 11 เขต 2 นายกูเฮง ยะวอฮาซัน เบอร์ 2 เขต 3 และนายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ หมายเลข 11 เขต 4 ได้เดินพบปะ ผู้นำศาสนา อีหม่าม คอเต็บ บิหล่าน ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส รวมกว่า 600 คน


นายวันนอร์ หน.พรรคประชาชาติ ได้กล่าว สร้างความเข้าใจกับผู้นำศาสนา ในการเลือกผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส.ทั้งในรูปแบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ และแนะนำผู้สมัครของพรรค พร้อมชี้แจงนโยบายพรรค โดย หยิบยก อาทิ การแก้ปัญหาความยากจน การลดความเหลื่อมล้ำ การกระจายอำนาจและงบประมาณสู่ท้องถิ่น และการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน ว่าจะตอบสนองความต้องการของประชาชนได้จริง มีความจริงใจต่อการแก้ปัญหา และให้รัฐบาล ที่ปกครอง หรือ บริหารโดย ทหาร คสช.คืน อำนาจประชาชน คืนเสรีภาพประชาชน พรรคเสริมเสริมสนับสนุน พหุวัฒนธรรม ซึ่งพรรคประชาชาติ มีความหลากหลายกว่าพรรคอื่น มีทั้งพุทธ มุสลิม และคริสต์ ถูกคนจะได้รับความเที่ยงธรรมและเสมอภาค ซึ่งที่ผ่านมาตนเอง เคยผ่านการเมืองกว่า 40 ปี เป็น รมต.สำคัญๆ และประธานสภาผู้แทนราษฎร์ และในยุค ที่มีรัฐบาลปัจจุบัน ถือว่า นอกจากแก้ปัญหาไม่ตรงจุด แล้วยังมีปัญหาไม่ชอบมาพากล หลายโครงการที่ ที่ประชาชนไม่สามารถตรวจสอบ ประกอบกับสร้างความปรองดองของคนในชาติ หรือสมานฉันท์ กลับมีความความแตกแยก ประชาชนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า ถือเป็นการบริหารที่ผิดพลาด ไร้ประสิทธิภาพ และการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ ไม่สบความสำเร็จ แม้จะมีอำนาจเบ็ดเสร็จ

ฉะนั้น คำตอบอยู่ที่พรรคประชาชาติ ที่เป็นพรรคของคนพื้นที่ ที่อาสามาแก้ปัญหาตามนโยบายที่ทำได้จริง และตอบ โจทย์ประชาชน ซึ่งผู้นำศาสนาเป็นบุคคลสำคัญ ที่มีบทบาท และเป็นที่เคารพของประชาชน และรู้ว่าพรรคภายใต้การนำ ของผมวันนอร์ และ ส.ส.หลายคน มีผลงานที่ประจักษ์และมีสัจจะ พูดจริงและทำจริง จึงฝากพรรคประชาชาติ อยู่ในอ้อมกอดของประชาชน พร้อมให้ทุกคนลงคะแนนให้พรรคประชาชาติ เพราะนี้คือพรรค ที่จะนำพาประชาชนทุกฝ่ายสู่ ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง รอดพ้นจากปัญหาในทุกด้าน


ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาติ กล่าวว่า ปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เกิดจากความไม่เป็นธรรม การแก้ปัญหาที่ไม่ถูกต้องจะนำสู้ปัญหาที่บานปลาย ฉะนั้นรัฐบาลต้องคือนความยุติธรรมให้กับประชาชนในพื้นที่ กฎหมายที่ไม่ยุติธรรม หรือสร้างปัญหาจะต้องได้รับการแก้ไข เมื่อประชาชนไว้ใจพรรคประชาชาติ พรรคจะแก้ปัญหาเรื่องเล่านี้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม นอกจากนี้ปัญหาที่ดินทำกิน อาทิ บริเวณบนเทือกเขาบูโด-สุไหงปาดี ในเขตนราธิวาส และยะลา เนื้อที่นับแสนไร่ รัฐประกาศเป็นเขตอุทยานแห่งชาติ ซึ่งชาวบ้านอยู่ทำกินมาสมัยปูยาตายาย นับ 100 ปี มาประกาศทับซ้อน กลายเป็นชาวบ้านบุกรุกแทน ทั้งที่จาการตรวจสอบหลักพยานชาวบ้านมีความชัดเจน แต่การกลับล้าช้าและยังไม่ตรวจสอบคืนที่ดินชาวบ้านอีกจำนวนมาก ชาวบ้านเดือนร้อน รัฐบาลไม่เคยรู้เรื่องนี้หรือใส่ใจหรือไม่ ดังนั้นขอให้ผู้นำศาสนาได้สร้างความเข้าใจ ว่าพรรคมีนโยบายชัดเจน เพื่อแก้ปัญหาพื้นที่เพื่อประชาชน พรรคประชาชาติจึงเป็นพรรคที่จะอาสามาแก้ปัญหา และหากพบว่า ปมใดที่สร้างปัญหากับประชาชน พรรคจะต้องทำเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ประชาชนต้อง มีรายได้ที่ดี และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


ต่อมา นายวันมูหัมหมัดนอร์ มะทา หน.พรรค และพลพรรค ได้ลงพื้นที่บริเวณตลาดตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เพื่อเดินรณรงค์หาเสียงให้กับพรรคและลูกพรรค เพื่อแจกแผ่นปลิวนโยบายพรรค และแนะนำผู้สมัคร ส.ส.ในพื้น ซึ่งได้รับการต้อนรับจากประชาชนที่เป็นชาวมุสลิม คนไทยเชื้อสายจีน และไทยพุทธ เป็นอย่างดี พร้อมเชิญชวนประชาชนเลือกพรรคประชาชาติ เพื่อให้โอกาสในการบริหารบ้านเมืองต่อไป
นายวันมูหัมหมัดนอร์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากการลงพื้นที่ทุกภาคในนามพรรคฯ ประเมินได้ว่าประชาชนพึ่งพอใจกับ นโยบายพรรคประชาชาติ ที่เน้นทุกชาติพันธ์ ทุกศาสนา มีความเสมอภาค และนโยบายหลายข้อประชาชนเชื่อว่าทำได้จริง หากการลงพื้นที่ของผู้บริหารพรรค และ ส.ส.ในเขตพื้นที่ ขยันทำการบ้านลงพื้นที่พบปะเข้าถึงประชาชนมากขึ้น เสียงที่พรรคตั้งเป้าไว้ 25 เสียงทั่วประเทศ อาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ยากเกินไป 
ขณะที่เวลา 20.00 น.;วันเดียวกัน ขุนพลพรรค จะจัดเวทีปราศรัยใหญ่พร้อมกัน 2 เวที ที่สนามฟุตบอลจำปากอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และ ลานสนามหาดนราทัศน์ อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยคาดว่าจะมีประชาชนฟังคำปราศรัยพรรคประชาชาติ นับหมื่นคน

///////////////////////////////////////////////////

 854 total views,  2 views today

You may have missed