เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองแม่ทัพภาค 4 ศอ.บต.เข้าดูแลเยียวยาทายาทผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์ความไม่สงบ หลังต้องสูญเสียผู้นำครอบครัว

แชร์เลย

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13.30 น. ที่วัดมะเดื่อทอง บ้านกะโผ๊ะ ตำบลโคกโพธิ์ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี พลตรีสมพล  ปานกุล รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพของ นายประพันธ์  แก้วสีมา  อายุ 63 ปี ที่ถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือจากพลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4     แก่ครอบครัว นายประพันธ์ แก้วสีมา และให้กำลังใจแก่ญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก โดยมี นายอารมณ์  นิลวิสุทธิ์  ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หัวหน้าส่วนราชการ, เจ้าหน้าที่ทหาร, ตำรวจ, และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิง นายประพันธ์  แก้วสีมา อายุ 63 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) บ้านพรุชิง อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ที่ 7 ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา กระสุนถูกบริเวณศีรษะและท้องได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังนำส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยขณะเกิดเหตุ นายประพันธ์ ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปเข้าเวรที่ป้อม ชรบ. ภายในหมู่บ้านเพียงคนเดียว โดยใช้ถนนสายชนบท พรุชิง-นาตาหนอ บ้านพรุชิง หมู่ที่ 7   ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา โดยมีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ตามหลัง และใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด   ยิงเข้าใส่ก่อนหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานในท้องที่ข้างเคียงเพื่อสกัดจับกุมแต่ยังไร้วี่แวว ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของแนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ยังคงพยายามสร้างสถานการณ์ ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามตัวคนร้าย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ซึ่งงานฌาปนกิจศพของนายประพันธ์ แก้วสีมา ในครั้งนี้ รัฐบาล โดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และจังหวัดสงขลา ดำเนินการให้ความช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของนายประพันธ์ แก้วศรีมา ภายใต้ระเบียบของคณะรัฐมนตรี ศอ.บต. เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจแก่ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบฯ โดยขั้นต้นกำหนดมองเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวนายประพันธ์ แก้วสีมา เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท โดยมอบแก่ นางจินดา แก้วสีมา (ภารยา) นายเอกพงศ์ แก้วสีมา นายพงศักดิ์ แก้วสีมา และนางสาวพรรณิดา แก้วสีมา (บุตร)

ในการนี้ นายนายอารมณ์  นิลวิสุทธิ์  ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในนามผู้บริหาร ศอ.บต. ได้นำกำลังใจจากผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่จาก ศอ.บต. มามอบแก่ครอบครัวนายประพันธ์ แก้วสีมา และแสดงความห่วงใย มอบความปรารถนาดีแก่ญาติของผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย

/////////////////////////////////////

บุหงา รายา รายงาน  ( รพี มามะ บรรณาธิการข่าว)

 642 total views,  2 views today

You may have missed