เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พ่อเมืองนราฯ ปล่อยแถวกำลัง 3 ฝ่าย กวาดล้าง ยานรก ภัยแทรกซ้อนไฟใต้ ภัยบั่นทอนความมั่นคงชาติ ปราบปราบผู้ค้าฯลงโทษอย่างเด็ดขาด

แชร์เลย

 

(5 พ. ย61) นายเอกรัฐ  หลีเส็น  ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง กว่า 300 นาย ซึ่งมีนายสมหวัง เรืองเพ็ง ปลัดจังหวัดนราธิวาส   พลตำรวจตรีดุษฎี ชูสังกิจ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส  พันตำรวจเอกเจริญ   ธรรมขันธ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส เข้าร่วม เพื่อเป็นการกวาดล้าง ปราบปราบยาเสพติด ที่เป็นภัยอันตราย ภัยแทรกซ้อน สร้างผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ ตามแผน นโยบายกองทัพภาคที่ 4 ในการบรูณาการ การปฏิบัติการรวมพลังแก้ไขปัญหายาเสพติด คืนความสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้

นายเอกรัฐ  หลีเส็น  ผู้ว่าราชการจ้งหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การแก้ปัญหายาเสพติดเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างมาก ซึ่งการกวาดล้างยาเสพติดแบบบูรณาการ หน่วยกำลังพลมีเป้าประสงค์เดียวกัน คือ สกัดกั้นยาเสพติด ประกอบกับแม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดชายแดนภาคใต้   ได้สั่งการให้กำลังในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สนธิกำลังปฏิบัติมุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้ค้าในเวลาคราวเดียวกัน เป็นไปตามแผน ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด  และตามแผนประชารัฐร่วมใจสร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคงปลอดภัยยาเสพติดปี 2560  ซึ่งได้มีการบำบัดแก่ผู้เสพมาโดยตลอดแต่สิ่งสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด   ปัญหายาเสพติดจะต้องหมดสิ้นไปจากสังคมชุมชนก็ด้วยพลังความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หรือการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ซึ่งการปฏิบัติครั้งนี้ขอให้มุ่งเน้นไปยังกลุ่มผู้ค้าและค้นหาผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดเป็นสำคัญ และขอประชาสัมพันธ์ถึงประชาชน ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ เพื่อขจัดยาเสพติดให้หมดไป เพราะยาเสพติด ทำลายบุตรหลาน ทำลายชีวิตประชาชน ภัยอาชาญกรรม และเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศชาติด้วย

ด้าน พลตำรวจตรีดุษฎี ชูสังกิจ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส   กล่าวว่า  ปัญหายาเสพติถือว่า เป็นวาระเร่งด่วนที่ต้องรีบดำเนินการแก้ไข เพื่อให้จังหวัดนราธิวาสเป็นจังหวัดที่ปลอด จากอาชญากรรมและมีความปลอดภัยเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ โดยบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนร่วมกันขับเคลื่อนกวาดล้างผู้ค้ายาเสพติด และค้นหาผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัด ตามแผนการปฏิบัติ การรวมพลังแก้ไขปัญหายาเสพติด  เพื่อคืนความสุข คืนรอยยิ้ม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

//////////////////////////////////////////////////////

ข่าว.อมรรัตน์ เข็มขาว/ภาพ มะดารี โตะลาลา จ.นราธิวาส

 

 795 total views,  2 views today

You may have missed