เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวบนเขา รอยต่อจังหวัดยะลา-สงขลา ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมู่บ้าน วอนขออาหาร และยาจำนวนมาก

แชร์เลย

จังหวัดชายแดนภาคใต้ เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านในพื้นที่ร้องขอความช่วยเหลือจากชมรมเพื่อนบัณฑิต 3 จังหวัดชายแดนใต้ ร่วมกับร้านอาหารไลลา ได้ส่งอาหารปรุงสุก ข้าวสารอาหารแห้ง ยา และสิ่งของจำเป็น ซึ่งทางชมรมเพื่อนบัณฑิตฯ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดใหม่อย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันนี้ 19 กันยายน 2564 นายมาซือลัน ตายาลอ ประธานชมรมเพื่อนบัณฑิต 3 จังหวัดชายแดนใต้ ร่วมกับอาหารไลลา สวนพรุบาโกย จังหวัดยะลา นำทีมงานในกลุ่มร่วมด้วยช่วยกันทำอาหารปรุงสุขพร้อมน้ำดื่มจำนวนกว่า 100 ชุด พร้อมแพ็คอาหารแห้ง ยา ขนมเด็ก เดินทางไปบนเขา นำไปมอบให้นายสุกรี วานิ ผอ.รพ.สต.หาดทราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดูแลโรงพยาบาลสนาม เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในศูนย์พักคอย และที่กักตัวอยู่ที่บ้าน กว่า 100 ชุด ที่อาศัยอยู่บนเขา บ้านหาดทราย ตำบลธารคีรี อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับจังหวัดยะลา มีผู้ติดโควิด-19 จำนวน 177 ราย ทั้งนี้มีการประกาศสั่งปิดหมู่บ้านจากจังหวัดแล้ว

นายสุกรี วานิ ผอ.รพ.ศต.หาดทราย บอกกับสื่อว่า “ข้าวสาร อาหารแห้ง ยาสีฟัน สบู่ ผงซักฟอก นมเด็ก ขนมเด็ก ทางชุมชน มีความต้องการจำนวนมาก และอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นพื้นที่บนเขาการขนส่งสิ่งค้าเวชภัณฑ์อาจจะช้าหน่อย แต่ทุกอย่างมีไม่ขาดเมื่อมีการระดมความช่วยเหลือจากภาคเอกชนในพื้นที่ ทำให้ผู้กักตัวมีกำลังใจที่จะสู้กับโรคระบาดใหม่ และพร้อมเป็นจิตอาสาในชุมชมให้ตระหนักดูแลตัวเอง ตามมาตรการสาธารณสุข เข้าใจโรคระบาดเชื่อไวรัสโคโรนาดีขึ้น และไม่ตระหนกจนเกินไป”

สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธา ต้องการช่วยเหลือชาวบ้านสามารถบริจาคสิ่งของต่างๆมาที่ ศูนย์พักคอยบ้านหาดทรายในโรงเรียนธรรมคีรีวิทยา ม.6 ต.ธารคีรี อ.สะบ้ายอย จ.สงขลา 90210 หรือติดต่อสอบถามโดยตรงกับนายสุกรี มานิ ผอ.รพ.ศต. หาดทราย ต.ธารคีรี อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โทรศัพท์ 093-574-5283
ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 5,490 total views,  4 views today

You may have missed