พฤษภาคม 14, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ติดตามการขับเคลื่อนกระบวนการบำบัดฟื้นฟู โดยการมีส่วนร่วมของชุมชน(CBTx) ใน ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา

แชร์เลย

BETONG news  รายงาน

(19ส.ค.64) ที่ ชคต.ยะรม ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา พ.อ.อุทัย รุ่งสังข์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้ลงพื้นที่ ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อประชุมติดตามการขับเคลื่อนกระบวนการชุมชนบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด (CBTx)โดยมีนายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภองานป้องกันรับผิดชอบงานยาเสพติด อ.เบตง / ปลัดอำเภอประจำตำบลยะรม พร้อมด้วย ตัวแทน ร้อย ฉก.ตชด.446 ตัวแทน สภ.ยะรม ตัวแทน ผอ.รพ.สต.บ้านราโมง ตัวแทน อบต.ยะรม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนา ต.ยะรม ร่วมให้การต้อนรับ

พ.อ.อุทัย รุ่งสังข์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า การประชุมขับเคลื่อนกระบวนการชุมชนบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด (CBTx) โดยใช้การมีส่วนร่วมของชุมชน เป็นนโยบายของพลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ยังคงดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยยึดกรอบในการดำเนินการอย่างเคร่งครัดเข้มงวด เนื่องจากปัญหายาเสพติดเป็นทุกข์ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และในปีนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะใช้กระบวนการบำบัดฟื้นฟูโดยใช้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมหรือชุมชนบำบัด (CBTx) มาขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาดังกล่าว  ซึ่งที่ผ่านมากระบวนการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ชุมชนเป้าหมายเกิดผลสำฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม ตัวแทนชุมชนได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดภายในชุมชนของตนเอง เป็นเสมือนสื่อกลางในการสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนในชุมชนให้เห็นถึงโทษภัยของยาเสพติด และให้ความช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติดให้ได้เข้ารับการฟื้นฟูบำบัดเพื่อกลับสู่อ้อมกอดของครอบครัวใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างสงบสุข

 725 total views,  2 views today

You may have missed