พฤษภาคม 14, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายอำเภอเบตง เยี่ยมเกษตรกรชาวสวนทุเรียนแปลงใหญ่ทุเรียนบ่อน้ำร้อน หมู่ที่ 2 ตำบลตาเนาะแมเราะ และเยี่ยมชมการดำเนินงานของผู้ประกอบการรับซื้อผลผลิตมังคุด ในอำเภอเบตง

แชร์เลย

วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง และ นายอารีฟ มหัศนียนนท์ เกษตรอำเภอเบตง ลงพื้นที่พบปะเกษตรกรชาวสวนทุเรียนแปลงใหญ่ บ้านบ่อน้ำร้อน หมู่ที่ 2 ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีสมาชิก 76 คน รวมกลุ่มกันเพื่อหาแนวทางการลดต้นทุนการผลิต พัฒนาคุณภาพผลผลิต ร่วมแก้ไขปัญหาการระบาดของโรคและแมลง ตลอดจนการพัฒนาช่องทางการตลาดของเกษตรกรสมาชิก อีกทั้ง ได้เยี่ยมชมสวนทุเรียนของนายวิสุทธิ์ โชตน์ธนานันต์ (เฮียเต๋อ) สมาชิกกลุ่มเกษตรแปลงใหญ่ทุเรียนบ่อน้ำร้อน ซึ่งปลูกทุเรียนสายพันธุ์ต่างๆ เช่น หมอนทอง พวงมณี มูซานคิง เป็นเกษตรกรดีเด่นสาขาอาชีพทำสวน ของจังหวัดยะลา ประจำปี 2563 ผลผลิตทุเรียนยังได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดทุเรียนหมอนทองในงานมหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา ปี 2561 ซึ่งทุเรียนที่ให้ผลผลิตในขณะนี้คือ มูซานคิง ซึ่งจำหน่ายผ่านทางออนไลน์ ราคากิโลกรัมละ 500 บาท มีรสชาดที่หวานหอมเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของทุเรียนมูซานคิง
จากนั้นได้เยี่ยมชมการดำเนินงานของผู้ประกอบการรับซื้อผลผลิตมังคุด OK Betong ดำเนินการรับซื้อผลผลิตมังคุดจากเกษตรกรในพื้นที่อำเภอเบตง คัดแยกขนาดเพื่อจำหน่ายตามช่องทางการตลาดต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ หวังยกระดับราคามังคุดในพื้นที่อำเภอเบตงให้สูงขึ้น
ทั้งนี้ นายอำเภอเบตง ได้แนะนำให้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ซึ่งทางผู้ประกอบการได้เตรียมการตามมาตรการ และได้ลงทะเบียนผู้ประกอบการรับซื้อผลผลิตกับสำนักงานพาณิชย์จังหงัดยะลา ตามประกาศของ ศบค.จังหวัดยะลาแล้ว ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


 2,189 total views,  2 views today

You may have missed