พฤษภาคม 11, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จังหวัดปัตตานี จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในพื้นที่ อ.ยะรังและอ.ทุ่งยางแดง ยังความปราบปลื้ม ต่อพสกนิกรอย่างหาที่สุดมิได้.

แชร์เลย

มะอายือมิง  สาและ  จ.ปัตตานี รายงาน..


วันที่ 24 เมษายน 2563 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน ให้มีการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่มีความยากลำบากในการดำรงชีพ ในพื้นที่พื้นที่อำเภอทุ่งยางแดง และอำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี จากเหตุที่เป็นผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่หมู่บ้าน ซึ่งมีการ Lock down จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID -19 ) เป็นเวลา 7 วัน ระหว่างวันที่ 24 – 30 เมษายน 2563 โดยมีข้าราชการ/เจ้าหน้าที่ และสมาชิกจิตอาสาพระราชทาน ได้ร่วมกันประกอบเลี้ยงอาหารมื้อเย็น เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน สำหรับการเปิดบวชและรับประทาน ภายหลังการถือศีลอดประจำวัน ในเดือนรอมฎอน


นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า จังหวัดปัตตานี ได้มีการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน รวม 3 จุด คือ ที่หมู่ที่ 1 บ้านนัดกูร์โบร์ ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง หน้าที่ว่าการอำเภอยะรัง และหมู่ที่ 6 บ้านโต๊ะชูด ตำบลพิเทน อำเภอทุ่งยางแดง เพื่อใช้รับประทาน หลังการถือศีลอดประจำวัน ของอำเภอทุ่งยางแดง 3 หมู่บ้าน และอำเภอยะรัง 8 หมู่บ้าน รวมประชากรทั้งสิ้น 7,758 คน ยังความปราบปลื้มแก่ประชาชนชาวจังหวัดปัตตานีอย่างหาที่สุดมิได้.

 665 total views,  2 views today

You may have missed