พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จังหวัดปัตตานี อนุมัติการใช้จ่ายเงินทดรองราชการในเชิงป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินแล้ว จำนวน 3 ครั้ง วงเงินกว่า 24 ล้านบาทเศษ

แชร์เลย

มะอายือมิง สาและ  รายงาน..


นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอเรื่องไปยังกระทรวงการคลัง เพื่อขออนุมัติยกเว้นการปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.2562 ข้อ 18 กรณีขอขยายวงเงินทดรองราชการในเชิงป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินจังหวัดละ 50 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เฉพาะสถานการณ์โรคระบาดจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID -19 ) เป็นกรณีพิเศษ โดยให้คณะกรรมการดำเนินการในเชิงป้องกันหรือระงับยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินจังหวัด ร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปัตตานี ทำหน้าที่ในการประเมินสถานการณ์ ระดับความรุนแรงของภัยพิบัติ การวิเคราะห์สถานการณ์ รวมทั้งเสนอมาตรการและแนวทางในการป้องกันฯ เพื่อการอนุมติจ่ายเงินทดรองราชการตามความจำเป็น ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงือนไขการใช้จ่ายเงินทดรองราชการในเชิงป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ที่ต้องดำเนินการตามมาตรการ 5 ด้านที่กำหนด ประกอบด้วย ด้านการสร้างการรับรู้และความเข้าใจ ด้านการป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ด้านการรักษาผู้ป่วยตามมาตรฐาน ด้านเศรษฐกิจเพื่อลดผลกระทบ และด้านความมั่นคง
ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ในฐานะคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปัตตานี กล่าวอีกว่า ขณะนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปัตตานีและคณะกรรมการดำเนินการในเชิงป้องกันหรือระงับยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินจังหวัดปัตตานี ได้ให้ความเห็นชอบแผนงาน/โครงการของทุกอำเภอและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมได้อนุมัติเงินทดรองราชการในเชิงป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน จังหวัดละ 50 ล้านบาท ไปแล้วรวม 3 ครั้ง เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 24,446,390 ล้านบาท โดยอนุมัติครั้งที่ 1 เป็นเงิน 4,523,792 บาท , อนุมัติครั้งที่ 2 เป็นเงิน 14,926,270 บาท และอนุมัติครั้งที่ 3 เป็นเงิน 4,996,328 บาท ทั้งนี้ เพื่อนำไปใช้จ่ายตามมาตรการป้องกันยับยั้งและลดการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID -19 ) ทั้งที่เป็นค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ค่าจัดเลี้ยงอาหารข้าราชการ/เจ้าหน้าที่ ประจำด่านตรวจ/จุดคัดกรองต่าง ๆ เครื่องมือ/เวชภัณฑ์ อุปกรณ์เครื่องนอน และค่าอาหาร เครื่องดื่มของผู้ถูกกักตัว 14 วัน (LOCAL Quarantine) รวมถึงถุงยังชีพสำหรับประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการประกาศปิดหมู่บ้าน เป็นต้น.

 471 total views,  2 views today

You may have missed