เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“ไกรศร”ผู้ว่าปัตตานี เตรียมการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่อำเภอยะรังและอำเภอทุ่งยางแดง

แชร์เลย

มะอายือมิง  สาและ จ.ปัตตานี  รายงาน. 

 

(วันที่ 23 เมษายน 2563) ที่ห้องประชุมศรีนครา ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดปัตตานี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และสมาชิกจิตอาสาพระราชทาน เพื่อเตรียมการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ภายหลังที่ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน แจ้งว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่มีความยากลำบากในการดำรงชีพ จากเหตุที่เป็นผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่หมู่บ้าน ซึ่งมีการ Lock down สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID -19 ) จำนวน 7 วัน ในช่วงระหว่างวันที่ 24 – 30 เมษายน 2563 ในพื้นที่อำเภอยะรัง และอำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี
โดยกำหนดจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน รวม 3 จุด คือ ที่หมู่ที่ 1 บ้านนัดกูร์โบร์ ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง หน้าที่ว่าการอำเภอยะรัง และหมู่ที่ 6 บ้านโต๊ะชูด ตำบลพิเทน อำเภอทุ่งยางแดง เพื่อประกอบเลี้ยงอาหารมื้อค่ำแก่ประชาชน ภายหลังการถือศีลอด ในเดือนรอมฎอน รวมทั้งหมด 11 หมู่บ้าน จำนวน 7,758 คน ให้เกิดความเรียบร้อย.

 483 total views,  2 views today

You may have missed