พฤษภาคม 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มทภ.4 เลขาธิการ ศอ.บต.ผบช.ภ.9 ร่วมมอบเงิน ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้ รพ.บันนังสตา และรพ. ยะลา ปรบมือให้กำลังเสื้อกาวน์ สู้โควิด19

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา  รายงาน..


( 8 เม.ย.63 )พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พล.ร.ต สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต พล.ต.ท. รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลบันนังสตา และโรงพยาบาลยะลา มอบเงินจำนวน 100,000 บาท จากนักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 59 เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยแม่ทัพภาคที่ 4ขณะที่ เลขา ศอ.บต มอบเงินจำนวน 30,000 บาท หน้ากากอนามัย 1,000 ชิ้น โดยมี แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ รับมอบ นอกจากนี้ได้ปรบมือเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ ทุ่มเท สู้ภัยโควิด -19 พร้อมทั้ง มอบดอกไม้เยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางแพทย์ นักรบเสื้อกาวน์ ของโรงพยาบาล เพื่อให้ขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อสู้กับโรค Covid-19


พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า วันนี้ หน่วยงานความมั่นคง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ศูนย์ปฏิบัติการณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า ศอ.บต.และ จังหวัดยะลา ขอยืนเป็นเกียรติปรบมือให้กำลังใจ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ท่านทำ เสียสละ ทุกท่านมีครอบครัวเหมือนกัน แต่โรคนี้ ไม่เข้าใครออกใคร ทุกคนทำหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ เสียสละและทุ่มเท ประชาชนในพื้นที่ฝากความหวังให้กับท่าน ขอชื่นชมนักรบเสื้อกาวน์ทุกท่าน พร้อมมอบเงินสนับสนุน เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และมอบหน้ากากอนามัย เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่


สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดยะลา ข้อมูล ณ วันที่ 8 เม.ย.63 พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 12 ราย (เป็นกลุ่มดะฮ์วะห์ ผู้เดินทางกลับจากประเทศอินโดนีเซีย 7 ราย และผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย) ผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันสะสม 68 ราย รักษาหาย จำนวน 26 ราย รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 40 ราย เสียชีวิต 2 ราย คงเดิม สำหรับโรงพยาบาลบันนังสตา เป็นอำเภอบันนังสตา มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อมากที่สุดในจังหวัดยะลา จำนวน 31 คน ทางโรงพยาบาล ได้มีกาiตั้งจุดคัดกรองผู้ป่วยอย่างเข้มข้น ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งที่ผ่านมาพบบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล จำนวน 3 ราย ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระหว่างการรักษาผู้ป่วย และมีบุคลากรเกี่ยวข้อง อยู่ในกลุ่มเสี่ยงรับเชื้อ จึงได้มีการกักตัวบุคลากรทั้งหมด 21 ราย และทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในโรงพยาบาล และเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ ตั้งแต่เมื่อวาน วันที่ 7 เม.ย.63 ที่ผ่านมา ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล มีกำลังใจดีเยี่ยม

 484 total views,  2 views today

You may have missed