เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สิ้นสุดการแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี PEA YALA FA CUP ครั้งที่ 19 ทีม เฮง เฮง เฮง คว้าชัยแชมเปี่ยน

แชร์เลย

บุหงา รายา   รายงาน   (รพี  มามะ บรรณาธิการข่าว )

 (21 เมษายน 2562 เวลา 14.00 น.) ที่ สนามฟุตบอลวิทยาลัยเทคนิคยะลา อ.เมือง จ.ยะลา   นายวัลลภ กิตติวิวัฒน์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี PEA YALA FA CUP ครั้งที่ 19 โดยมี ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี    ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายภาณุ อุทัยรัตน์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง   ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ดร.เจนวิทย์  บุญช่วย ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคยะลา  หัวหน้าส่วนราชการ  เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตลอดจนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม และ นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นผู้มอบถ้วยรางวัลแก่ทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี PEA YALA FA CUP ครั้งที่ 19 อีกด้วย

สำหรับงานมหกรรมฟุตบอลศึกลูกหนังชายแดนใต้ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี PEA YALA FA CUP จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 19 ในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 21 เมษายน 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สาธารณะที่ดีของชุมชนอันจะเกิดความร่วมมือ ร่วมใจ ความสามัคคี ความสมานฉันท์เป็นสังคมพหุวัฒนธรรมและลดปัญหาความขัดแย้งเรื่องต่างๆในชุมชน ส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนและเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้มีกิจกรรมเพื่อการสร้างเสริมสุขภาวะมีคุณภาพชีวิตที่ดีของเยาวชน ครอบครัว และสังคม โดยการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลจากยาเสพติด การพนัน การทะเลาะวิวาท และการมั่วสุมสิ่งอบายมุข รวมทั้งปลูกฝังให้ประชาชนและเยาวชนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้จักกฎ การสร้างทักษะ กติกามารยาท ทั้งในฐานะ  ผู้เล่น ผู้ชม รวมถึงการเสริมสร้างทักษะในการทำงานเป็นหมู่คณะ ซึ่งถือว่าเป็นรากฐานของการสร้างความสามัคคี ความสมานฉันท์ในชุมชน สังคม และประเทศชาติ ที่สำคัญคือเพื่อสร้างความเป็นเลิศทางด้านกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนและประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อันเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะเปิดโอกาสให้ได้แสดงฝีเท้ามีการพัฒนาจนได้รับการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น

 อย่างไรก็ตาม การแข่งขันในครั้งนี้มีทีมที่ให้ความสนใจร่วมสมัครแข่งขันถึง 224 ทีม จากทุกชุมชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยในวันนี้เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ  ซึ่ง 2 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้แก่ ทีม เฮง เฮง เฮง และ  ทีม JANTARANGCEE FC ขณะที่บรรยากาศในการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศ เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทั้งในพื้นที่ จังหวัดยะลา และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาร่วมชมการแข่งขันกันจนเต็มสนาม และทีมที่สามารถคว้าชัยในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี PEA YALA FA CUP ครั้งที่ 19 ในครั้งนี้ได้แก่ทีม เฮง เฮง เฮง ซึ่งชนะทีม JANTARANGCEE FC  ด้วยประตู 1:0   ทีม เฮง เฮง เฮง คว้าแชมเปี่ยน

////////////////////////////

 707 total views,  2 views today

You may have missed