มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลขาธิการ ศอ.บต.เดินหน้าพัฒนาผู้ประกอบการและนักธุรกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ หวังดึงศักยภาพของคนในพื้นที่ ส่งเสริมการจัดการธุรกิจนวัตกรรมสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

แชร์เลย

บุหงา รายา  รายงาน  (รพี  มามะ บรรณาธิการข่าว.) 

(20 เมษายน 2562 เวลา 14.40 น.) ที่ห้องประชุม โรงแรมเซาท์เทิร์น วิว ปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมพบปะและมอบโอวาทแก่ผู้ประกอบการและนักธุรกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในกิจกรรมการฝึกอบรมการจัดการนวัตกรรมสำหรับการพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (Deep South Innovation Business Coaching Program) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-21 เมษายน 2562 โดยมี ดร.ชนธัญ แสงพุ่ม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายพชร ยงจิระนนท์ วิทยากรด้านการนำเสนอธุรกิจ พร้อมด้วยผู้ประกอบการและนักธุรกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วมในกิจกรรม

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่มาพบปะผู้เข้าร่วมอบรมทุกคนที่ร่วมกันผลักดันการพัฒนาธุรกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เชื่อว่าทุกคนกำลังเดินเข้าใกล้ถึงที่หมาย และเชื่อว่าศักยภาพของคนในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างมีเยอะมาก สำคัญที่สุดคือพื้นที่ภาคใต้มีทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์มากที่สุด และหน่วยงานในพื้นที่ทั้งภาครัฐ เอกชนกำลังเดินหน้าพัฒนาในทุกมิติ เพราะทุก ๆ อย่างเป็นโอกาสที่จะสร้างสิ่งใหม่ ๆ ที่ดีกว่าของทุกคนในวันข้างหน้า ซึ่งภาคธุรกิจที่ทุกท่านกำลังเดินหน้าขับเคลื่อนนั้นหลายๆ เรื่องราวกำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวซึ่งภาคใต้ตอนล่างติดกับประเทศมาเลเซียตอนบนที่มีทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งสังคม พหุวัฒนธรรมที่บ้านเรา ขอให้ทุกคนใช้ศักยภาพที่ท่านมีอยู่อย่างเติมความสามารถ เพราะท่านคือคนรุ่นใหม่และเป็นต้นแบบให้กับกลุ่มนักธุรกิจหรือเยาวชนรุ่นต่อไป

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมการฝึกอบรมในครั้งนี้ จัดขึ้นโดย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) และนักธุรกิจรุ่นใหม่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเร่งรัดให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมในพื้นที่ และพัฒนาความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาและหน่วยวิจัยต่าง ๆ เพื่อผลักดันให้เกิดการพัฒนารูปแบบธุรกิจใหม่ (New Business Model) และได้กำหนดแผนยุทธศาสตร์ “การส่งเสริม Startup/SMEs ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้” ให้ผู้ประกอบการ และกลุ่มนักธุรกิจจังหวัดชายแดนใต้ เป็นตัวแปรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่อย่างยั่งยืน

////////////////////////////////////////////////////////////////////

 522 total views,  2 views today

You may have missed