เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราฯ ปล่อยกำลัง วางมาตรการ รปภ.เข้ม ป้องกันเหตุป่วน ช่วงลอยกระทง

แชร์เลย

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 พ.ย. 61 ที่หน้าลานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จ.นราธิวาส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พ.ต.อ.นพดล รักชาติ ผกก.ตม.จ.นราธิวาส ได้เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวกวาดล้างและป้องกันอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ซึ่งตรงกับวันที่ 22 พ.ย. 61 ที่จะถึงนี้ โดยมี พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ตชด. หน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษ ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาความไม่สงบ จำนวนกว่า 200 นาย ได้ร่วมกันสนธิกำลังในการปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัด เดินตรวจสอบความเรียบร้อยย่านเศรษฐกิจการค้า โรงแรมและห้องอาหาร ซึ่งโครงการดังกล่าวจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวดตั้งแต่วันที่ 20 ถึง 23 พ.ย. 61 เพื่อสร้างความอุ่นใจและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่หลั่งไหลเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศบาลดังกล่าวในทุกๆปี ซึ่งมีเงินหมุนเวียน ประมาณ 10 ล้านบาท

โดยเป้าหมายที่มุ่งเน้น เป็นกลุ่มบุคคลที่มีหมายจับคดีความมั่นคงในพื้นที่ จ.นราธิวาส รวม 9 คน พร้อมด้วยรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่ถูกคนร้ายได้ชิงทรัพย์หลังจากก่อเหตุยิงเจ้าทุกข์เสียชีวิต อีก จำนวน 10คัน ที่กลุ่มคนร้ายอาจจะใช้เป็นพาหนะในการซุกซ่อนวัตถุระเบิด แฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก โดยเฉพาะช่วงจัดงานเทศกาลวันลอยกระทง ซึ่งเป็นเบาะแสที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ตรวจสอบพบ และมีเปอร์เซ็นต์ความเป็นไปได้สูง

ด้าน พ.ต.อ.นพดล รักชาติ ผกก.ตม.จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า เราได้มีการประชาสัมพันธ์เป็นการล่วงหน้าแต่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ว่าในช่วงเทศกาลเราจะเข้มงวดตรวจตราบุคคลและยานพาหนะ ซึ่งประชาชนอาจจะไม่ได้รับความสะดวกมากนัก ซึ่งเชื่อว่าที่คนจะเข้าใจที่เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติในส่วนนี้

พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ รรก.ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้สั่งการ ให้กำลังตำรวจทุกหน่วยในพื้นที่ 13 อำเภอ จ.นราธิวาส ใช้หลักปฎิบัติการบูรณาการ ทุกฝ่ายส่วนที่เกี่ยวข้อง และไม่ประมาทต่อสถานการณ์ในพื้นที่ โดยให้เฝ้าระวังสถานที่ชุมชน และจัดกำลังลงพื้นที่เป้าหมาย ตรวจค้นบุคคลต้องสงสัย ที่หมายจับคดีความมั่นคงเป็นกรณีพิเศษ เพื่อกดดันกลุ่มก่อความไม่สงบ ลดศักยภาพผู้ไม่หวังดี เพื่อก่อเหตุร้าย ในช่วงเทศกาลลอยกระทงดังกล่าว

//////////////////////

อัสอารี สะมะแอ รายงาน

 

 

 544 total views,  2 views today

You may have missed