เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้สมัคร ส.ส. ของแต่ละพรรค ในเขต 3 จังหวัดยะลา ได้เร่งลงพื้นที่หาคะแนนเสียง อย่างคึกคัก

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…


(5 ก.พ.62) บรรยากาศการหาเสียง ของ ผู้สมัคร ส.ส. ของแต่ละพรรค ในเขต 3 จังหวัดยะลา ได้เร่งลงพื้นที่หาคะแนนเสียง ที่เป็นไปตามกฎเกณฑ์ของ กกต. โดยใช้รถแห่ ออกหาเสียงเปิดตัวรอบเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา หลัง ได้หมายเลขในการหาเสียง จากทาง กกต.ยะลา แล้ว โดยในขณะนี้มีรถแห่ของนายณรงค์ ดูดิง พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 12 นายหวังหะมะ บือนา พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 3 นายวรชัย ชัยพิชญากุล พรรคชาติพัฒนา หมายเลข 13 ส่วนพรรคอื่นๆกำลังเร่งดำเนินการ


ขณะที่ นายณรงค์ ดูดิง ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เขต 3 จังหวัดยะลา รวมทั้งผู้สนับสนุนพรรค ได้ขึ้นรถกระบะ โดยมีข้อความด้านข้างรถว่า “ แก้จน สร้างคน สร้างชาติ ” ออกตระเวนหาเสียงโบกมือทักทายพ่อค้าแม่ค้าพี่น้องประชาชนไปรอบเมืองในย่านเศรษฐกิจเมืองเบตง พร้อมกล่าวทักทายชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้า ในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตงที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าในวันตรุษจีน พร้อมชูนโยบายหาเสียงของทางพรรค โดยนโยบายแรกที่นำเสนอคือเรื่องการศึกษา โดยหัวข้อหลักที่ถูกพูดถึงคือ “เกิดปั๊บรับเงินแสน” โดยเป็นการให้เงินเด็กแรกเกิดคนละ 5 พันบาทในเดือนแรก นอกจากนั้นจะได้รับเดือนละ 1 พันบาทจนเด็กอายุครบ 8 ปี นอกจากนี้ยังมีหัวข้ออื่นที่น่าสนใจเช่น เด็กทุกคนพูดอังกฤษได้, ปรับหลักสูตรเพื่อโลกอนาคต, เรียนฟรีถึง ปวส. จบแล้วมีงานทำ, กองทุน Smart Education กระจายอำนาจให้โรงเรียน และ การแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก


ด้านนายพัครูรอซี วายา พนักงานการเลือกตั้ง กกต.ยะลา กล่าวว่า หลังผู้สมัคร ส.ส. ได้หมายเลขในการหาเสียงทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยะลา ทาง กกต.ยะลา ได้นัดให้ผู้สมัครทุกคนต้องเดินทางมาร่วม กิจกรรมการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง โดยพร้อมเพียงกันในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมยะลาแกรนด์พาเลซ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ทั้งนี้ ผู้ที่ได้ใบรับใบสมัครแล้วจะได้หมายเลขประจำตัว สามารถดำเนินการหาเสียงได้ตามปกติ โดยให้ปฏิบัติตามระเบียบค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งกฎหมายกำหนดให้ผู้สมัครใช้งบประมาณไม่เกินคนละ 1,500,000 บาท ซึ่งต้องสามารถแสดงรายจ่ายให้ทราบอย่างชัดเจน

///////////////////////////////////////////////////////////////////

 

 487 total views,  2 views today

You may have missed