เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ยะลา เปิดสถานพยาบาลต้นแบบส่งเสริมสุขภาพ เพื่อคนประกันสังคม

ยะลา เปิดสถานพยาบาลต้นแบบส่งเสริมสุขภาพ เพื่อคนประกันสังคม

แชร์เลย

ยะลา เปิดสถานพยาบาลต้นแบบส่งเสริมสุขภาพ เพื่อคนประกันสังคม

ที่ห้องประชุมบุญสิทธิ์ เลขะกุล ชั้น3 อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลศูนย์ยะลา อ.เมือง จ.ยะลา  นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เป็นประธานเปิดโครงการสถานพยาบาลต้นแบบการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ร่วมกับประสังสังคมจังหวัดยะลา เพื่อให้ผู้ประกันตนเข้าถึงการตรวจสุขภาพ ได้รับความรู้ ตลอดจนได้ดูแลส่งเสริมสุขภาพพร้อมป้องกันโรคได้ พร้อมได้บรรยายพิเศษหัวข้อ”ยุทธศาสตร์จังหวัดยะลา ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต” ให้กับผู้ประกันตน จำนวน 100 คน  โดยมีนายแพทย์กิตติศักดิ์ อักษรวงศ์ ผู้อำนวยการ โรงงพยาบาลศูนย์ยะลา นางกิตติพร มะนอ ประกันสังคมจังหวัดยะลา ส่วนราชการ และผู้ประกันตนเข้าร่วม

สำหรับโครงการสถานพยาบาลต้นแบบการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ตามพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ.2533 กำหนดให้สำนักงานประกันสังคม มีภารกิจในการให้ความคุ้มครองและหลักประกันสังคมแก่ผู้ประกันตนเมื่อเจ็บป่วยหรือประสบอันตราย ทุพพลภาพ และเสียชีวิตที่มิได้จากการทำงาน หรือเมื่อคลอดบุตร สงเคราะห์บุตรชราภาพ และเมื่อผู้ประกันตนว่างงานโดยให้มีสิทธิ์ได้รับประโยชน์ทดแทนจากกองทุนประกันสังคม ตามเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนด ทางสำนักงานประกันสังคม ได้มีการเพิ่มสิทธิประโยชน์กรณีเจ็บป่วย ด้านการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค

 

ทั้งนี้โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ได้ตอบรับนโยบายสถานพยาบาลต้นแบบการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกันตนตระหนักในด้านการดูแลสุขภาพ และป้องกันโรคช่วยเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีส่งผลให้แก่ผู้ประกันตนมีพลังกาย พลังจิตใจในการทำงานเพื่อสังคม และประเทศชาติยิ่งขึ้น โดยการจัดโครงการในครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้น จูงใจสถานพยาบาลประกันสังคม ยกระดับคุณภาพการให้บริการทางด้านสุขภาพและป้องกันโรคของสถานพยาบาลให้ดียิ่งขึ้น

ผู้ประกันตนสามารถเข้าถึงการตรวจสุขภาพและได้รับรู้ตลอดจนการดูแลส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค  ผู้ประกันตนรับรู้สิทธิการส่งเสริมสุขภาพ และมีทัศนคติต่อการดูแลสุขภาพ สร้างกระแส ทักษะ การปรับสิ่งแวดล้อมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลสุขภาพ

ภาพ/ข่าว นายอับดุลหาดี  เจ๊ะยอ ผู้สื่อข่าว SPMCNEWS จังหวัดยะลา

 962 total views,  4 views today

You may have missed