กันยายน 16, 2024

สื่อเพื่อสันติspmc

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ฟุตบอลนรายูไนเต็ด ฟาดแข็ง กลันตันมาเลเซีย สนามแทบแตก !! คนร่วมเชียร์นับหมื่นล้นสนาม เสียงชาวนราร้อง สนามกีฬานราร้าง 100 ปี งบหาย ถามรัฐไร้เหลียวแล

แชร์เลย

คุณรพี มามะ บรรณาธิการข่าวรายงาน..

ฟุตบอลนรายูไนเต็ด ฟาดแข็ง กลันตันมาเลเซีย สนามแทบแตก !! คนร่วมเชียร์นับหมื่นล้นสนาม เสียงชาวนราร้อง สนามกีฬานราร้าง 100 ปี งบหาย ถามรัฐไร้เหลียวแล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองนราธิวาส เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 21 สิงหาคม 2567 ประชาชนแฟนกีฬาหน้าคนรุ่นใหม่ คนรุ่นเก่า เด็กเล็ก เยาวชน ต่างเดินทางทยอยเข้าสนามกีฬา อย่างต่อเนื่อง เพียงไม่กี่นาที จนเต็มอัฒจรรย์ทั้ง 2 ด้าน และก่อนเกมส์การแข่งขันที่จะเริ่มขึ้น ไม่กีนาที ประชาชนได้เดินเข้าสนามจนไม่ที่นั่งและต้องนั่ง บนรอบสนามหญ้า ทำให้บรรยากาศเต็มรอบสนามนับหมื่นคน ทั้งนี้เป็นแมตซ์การแข่งขันเชื่อมสัมพันธ์ ระหว่างทีม สโมสรNARA UNITED (ไทย)  สโมสรKelantan Darul Naim (มาเลเซีย) ซึ่งเกมส์การแข่งขันฟุตบอล ตั้งแต่เริ่ม จนจบการแข่งขัน มีเสียงเสียงเชียร์ จากกองเชียร์ และได้เสียงเชียร์ กระหึ่มสร้างสีสันทั้งสนาม จนจบเกมส์การแข่งขัน ประชาชนต่างเดินลงเข้าสนามเต็มสนาม เพื่อขอถ่ายรูปกับนักเตะ และขอลายเซ็นนักเตะ จนสนามแทบแตก สำหรับการแข่งขัน   ระหว่างทีม สโมสรNARA UNITED (ไทย)  สโมสรKelantan Darul Naim (มาเลเซีย) เสมอ 1-1

นายอัฟฟาน หะยียูโซะ ซีอีโอ นรายูไนเต็ต กล่าวว่า นัดเตะฟุตบอลในครั้งนี้ มีประชาชนแฟนบอล ระหว่าง นรายูไนเต็ดไทย  และทีมรัฐกลันตันประเทศมาเลเซีน มีพี่น้องทั้ง ชาวจังหวัดยะลา นราธิวาส ปัตตานี และ ชาวมาเลเซีย มาเที่ยวชม จำนวนนับหมื่น จนสนามแทบกีฬาเทศบาลเมืองนราธิวาส แทบในแตก  ถือเป็นความสำเร็จอีกครั้ง ทั้งนี้จะเห็นได้ชัดว่าประชาชนพื้นที่ มีความสนใจในกีฬา เป็นอย่างมากการตอบรับจึงสูงมาก ซึ่งอีกไม่กีวันข้างหน้า จะเปิดฤดูกาลตามโปรแกรม การแข่งขัน ซึ่งสโมสรนรายูไนเต็ด จะสู่แม็ตซ์การแข่งขันตามตาราง ฝากให้ประชาชน ร่วมเชียร์ให้กำลังใจกับทีมสตาฟโค๊ช นักกีฬานักเตะทุกคน ด้วย

 

นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สนามแตก…รอสนามเสร็จ โดยการจัดการแข่งขัน ระหว่างทีม สโมสรNARA UNITED (ไทย)  สโมสรKelantan Darul Naim (มาเลเซีย) สามารถสร้างศักยภาพนักกีฬาที่ดี เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทยและมาเลเซียสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาชนและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และส่งเสริมเอื้อต่อมิติ อาทิ 1 มิติ  “ความมั่นคง ด้านกีฬา ” 2 มิติ  “ความมั่นคง ด้านท่องเที่ยว” 3 มิติ  “ ความมั่นคง ด้าน เศรษฐกิจ” 4. มิติ จะนำพาสู่ ความมั่นคง และสันติสุข  และการส่งความสุขให้กับประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้

และในช่วงที่ผ่านมาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาสและ ในนามวิสาหกิจชุมชน Hand In Hand รือเสาะ ขอขอบคุณ คุณอัฟฟาน หะยียูโซะ ประธานกรรมการผู้จัดการและทีมงาน สโมสรนรา ยูไนเต็ด ในการให้เป็นผู้ร่วมสนับสนุนและใช้ชื่อการแข่งขัน ฟุตบอลสี่เส้า Hand In Hand Ruso Narathiwat Super Cup 2024 ในรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันวันอาทิตย์ ที่ 18 สิงหาคม 2567 นรายูไนเต็ด พบ PT สตูล เอฟซี ณ สนามเทศบาลเมืองนราธิวาส  นรายูไนเต็ดได้ครองแชมป์ดังกล่าว

ซึ่งจากการที่ทีมฟุตบอลสโมสรนรา ยูไนเต็ด ได้ทำการแข่งขันฟุตบอลพรีซีซั่น อุ่นเครื่องในรายการต่างๆถือเป็นเวทีสำหรับการทดลองระบบและวิธีการเล่นของทีม ที่สำคัญมีแฟนฟุตบอลมาชมและให้กำลังใจเป็นจำนวนมากจนล้น #พูดได้ว่าสนามแตก ดังนั้นในนามสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส จึงขอความกรุณาจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เร่งรัดดำเนินการเรื่องของสนามกีฬานราธิวาสที่กำลังก่อสร้างให้แล้วเสร็จ และร้างมานานประมาณ 10 ปีโดยเร็ว ซึ่งจะส่งผลดีต่อการกีฬา ทางเศรษฐกิจและมิติ จังหวัดชายแดนภาคใต้ และอาเซียนจังหวัดนราธิวาสอีกมากมายครับ

 

 98,070 total views,  1,911 views today

You may have missed