มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คณะ รปส.ราชภัฎยะลา ร่วมศูนย์สันติวิธี กอ.รมน.4 สน. เปิดเวทีแลกเปลี่ยน“นวัตกรรมภาครัฐในการจัดการภาวะวิกฤตในพื้นที่ จชต.

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ รายงาน.

(27 ก.พ.66) เวลา 09.30 น.คณะรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมกับ ศูนย์สันติวิธี กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และบริษัททัพธรรมชาติจำกัด จัดงานสัมมนาชายแดนภาคใต้ ภายใต้หัวข้อเรื่อง “นวัตกรรมภาครัฐในการจัดการภาวะวิกฤตในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้”เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้และฝึกกระบวนการทำงานเป็นทีม โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ รองอธิการบดีฝ่ายนโยบายและแผน มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และผู้ช่วยศาสตราจารย์นิชาภัทรชย์ รวิชาติ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ กล่าวต้อนรับ พร้อมกันนี้ได้รับเกียรติจาก พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาค 4 พ.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 และนายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมเปิดนิทรรศการผลงานนักศึกษา บริเวณใต้หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ซึ่งมี คณะผู้บริหาร คณาจารย์และนักศึกษา และแขกผู้เกียรติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
ผู้ช่วยศาสตราจารย์นิชาภัทรชย์ รวิชาติ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า งานสัมมนาชายแดนภาคใต้ ภายใต้หัวข้อเรื่อง “นวัตกรรมภาครัฐในการจัดการภาวะวิกฤตในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้” จัดขึ้นเพื่อร่วมให้ความรู้และหาทางออกเพื่อแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกทั้งนำองค์ความรู้ที่มีจากการทำงานร่วมกันสามารถขยายความรู้ต่อยอดไปเพื่อประโยชน์สูงสุด ตลอดจนสร้างเครือข่ายและการผลักดันให้นักศึกษามีภาวะผู้นำและสามารถใช้การคิดวิเคราะห์แยกแยะกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
ภายในงานมีกิจกรรมพิธีเปิดการบรรยายพิเศษหัวข้อ“ความท้าทายใหม่ขององค์กรปกครองท้องถิ่น ในการแก้ปัญหาภาวะวิกฤตที่เกิดขึ้น”โดย คุณยู่สิน จินตภากร รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครยะลา การเสวนา โดยแม่ทัพภาค 4 รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 และผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมเสวนา รวมถึงกิจกรรมนิทรรศการผลงานนักศึกษาประจำหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต ผลลัพธ์ที่ได้จากนิทรรศการแห่งนี้จะสามารถเป็นแนวทางที่ทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ที่แก้ปัญหาได้จริงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และการบริจาคโลหิตภายใต้กิจกรรม “Sing” สิงห์น้ำตาล (จิตอาสาบริจาคโลหิต)

 35,430 total views,  2 views today