มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พรรคประชาชาติ หวังใช้ ฟุตบอลนำทางเปิดเมืองปาตานี สู่ อาเซียน – IFC ต้านกัญชา

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ

ที่ สนามกีฬาจังหวัดปัตตานี หรือ สนามเดอะ เรนโบว์ สเตเดี้ยม อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นประธานเปิด การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา อายุไม่เกิน 18 ปี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ เป็นประธาน ปิดพิธี การแข่งขัน ครั้งนี้ เป็นรอบชิงชนะเลิศ ที่แข่งขันกันมาหลายสนามแบบเหย้าเยือน รวม 20 ทีม จากโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาในพื้นที่ภาคใต้ โดยสหพันธ์กีฬาฟุตบอลโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาภาคใต้ (IFC.) จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างโรงเรียน ชุมชน ผู้ปกครอง และองค์กรต่างๆในสังคม รวมถึงเปิดพื้นที่ในการแสดงความสามารถทางด้านฟุตบอล และเป็นจุดเริ่มต้นในการปรับแนวคิดการมองฟุตบอลจากกีฬาสู่การมองเป็นอาชีพในอนาคต โดยมี คณะบริหารพรรคประชาชาติ นายวรวีย์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นายเศรษฐ์ อัลยุฟรี นายกอบจ.ปัตตานี และ ผู้อำนวยการการศึกษาเอกชนในจังหวัดปัตตานี ยะลา สตูล ร่วมกิจกรรม และ มอบถ้วยรางวัล รวมทั้งยังมี กองเชียร์ จากทั้ง สองโรงเรียน และ ผู้ปกครอง นักเรียน และเยาวชน ในพื้นที่ กว่า หนึ่งพันคน ต่างกรีดร้อง ตีกลองให้กำลังใจนักกีฬาของแต่ละทีม
นอกจากนี้ ยัง มีการ ติดป้ายขอบสนาม IFC ต้านกัญชา เพื่อเป็นการยืนยัน การปฏิเสธยาเสพติด
โดยมี 2 ทีม ที่เข้าชิงชนะเลิศ คือ ทีมโรงเรียนพีระยานาวิน คลองหิน อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี กับทีม โรงเรียนคำภีร์วิทยา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา พีระยาฯ ชนะ 4 ประตู่ ต่อ 0

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่พวกเราได้รับความสุข จากการแข่งขันฟุตบอล การแข่งขันในวันนี้ มีความรู้สึกว่า เหมือนทีมชาติแข่งกัน เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม พรรคประชาชาติ มีเจตนา อยากยกระดับกีฬา ทุกชนิด เราจะเริ่มที่ฟุตบอล อยากให้สามจังหวัดเป็นบาซิน ของ อาเซียน และมีความเชื่อมั่นว่าปีต่อๆไปจะมีการขยายเครือข่ายมากกว่านี้ คณะพรรคประชาชาติ ต้องการยกระดับ เป็นการแข่งขันระหว่างประเทศให้ได้

ต้องขอบคุณ นายเศรษฐ์ อัลยุฟรี นายกอบจ.ปัตตานี ที่ให้การสนับสนุนมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการอบรมผู้ตัดสิน อบรมกรรมการ อบรมทีม จนมาถึงวันนี้ และการจัดงานวันนี้ ผม ให้คะแนน 100 เปอร์เซ็นต์ ขอชื่นชม และเชื่อมั่นว่า สิ่งนี้จะเป็นการสร้างชื่อเสียง สร้างเศรษฐกิจ และฟุตบอล จะนำไปสู่ การ เปิดเมืองปาตานี สามจังหวัดและห้าจังหวัดภาคใต้ เราจะเปิดเมือง สำหรับ อาคันตุกะ มาท่องเทียว มาดูศักดิ์ภาพของพื้นที่ โดยใช้ กีฬาฟุตบอลนำทาง

นายเจะฮานาฟี มามะ อายุ 17 ปี นักเตะ ตำแหน่งกองหน้า ทีมพีระยานาวิน แชมป์แมตช์นี้ กล่าวว่า ดีใจทีมีกิจกรรมแข่งขันฟุตบอล IFC ฤดูกาล 2022-2023 ขึ้น ทำให้นักกีฬาฟุตบอลมีพื้นที่แสดงความสมารถ โชว์ฝีเท้า มีแมวมองระดับประเทศค้นหานักเตะช้างเผือกในพื้นที่ คงไม่ประสบความสำเร็จหากไม่มีผู้ใหญ่มาสนับสนุนอย่างท่านทวี สอดส่อง เลขาพรรคประชาชาติ และคณะ ที่เกี่ยวข้อง สำหรับความสำเร็จของการแข่งขันกีฬาเยาวชนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา IFC. เป็นส่วนหนึ่งที่คณะของพวกท่านได้พลัดดัน จนทำให้ทีมโรงเรียนพีระยานาวิน รุ่นอายุ 18 ได้ครองแชมป์ถ้วยนี้ นักกีฬาทุกคนพร้อมสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน และพัฒนาตนเองเป็นแบบอย่างนักฬาฟุตบอลทีมชาติในอนาคต

 8,792 total views,  2 views today