เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

บิ๊กไบต์มาเลเซีย ขอโทษคนไทยกรณีปิดถนน ขณะที่พ่อเมืองนรา ระบุ บิ๊กไบต์มาเลย์มีสปริตรสูง

บิ๊กไบต์มาเลเซีย ขอโทษคนไทยกรณีปิดถนน ขณะที่พ่อเมืองนรา ระบุ บิ๊กไบต์มาเลย์มีสปริตรสูง

แชร์เลย

บิ๊กไบต์มาเลเซีย ขอโทษคนไทยกรณีปิดถนน ขณะที่พ่อเมืองนรา ระบุ บิ๊กไบต์มาเลย์มีสปริตรสูง ยันสานสัมพันธ์ไทยมาเลย์แนบแน่น

ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ให้ผู้แทนกลุ่มบิ๊กไบค์ Chopper Garage จากรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย เข้าพบเพื่อเยี่ยมคารวะและขอโทษอย่างเป็นทางการ หลังสมาชิกนำรถปิดถนนฝ่าไฟแดงบริเวณแยกลำภู อำเภอเมืองนราธิวาส และเกิดกระแสวิจารณ์ทางสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2560

นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ให้ MR.Diami Yusoff ประธานกลุ่มบิ๊กไบค์ Chopper Garage จากรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย และคณะ เข้าพบเพื่อเยี่ยมคารวะและขอโทษอย่างเป็นทางการ ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีนายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส พันตำรวจเอก เจริญ ธรรมขันธ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส และนาวาโท สาคเรศ โชติประดา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ 33 นายบัญชา กันหาสินธุ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส ร่วมรับฟังการชี้แจงในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2560 ทางสมาชิกฯ ได้ขี่รถบิ๊กไบค์มาตามเส้นทางสาย 42 ถึงบริเวณแยกลำภู ตำบลลำภู อำเภอเมืองนราธิวาส ได้ห้ามรถผู้สัญจรไปมาเพื่อให้รถของสมาชิกฯ ได้ขี่ผ่าน อีกทั้งนำรถกีดขวางการจราจรและฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง ซึ่งได้รับความสนใจและเกิดกระแสวิจารณ์ทางสื่อสังคมออนไลน์ อีกทั้งสื่อโทรทัศน์ก็ให้ความสนใจนำเสนอข่าวอย่างแพร่หลาย

ทั้งนี้ MR.Diami Yusoff ประธานกลุ่มบิ๊กไบค์ Chopper Garage จากรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ได้กล่าวขอโทษแทนสมาชิกฯ ที่กระทำการดังกล่าวอาจด้วยความคึกคะนอง โดยเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทางสมาชิกฯ นำรถบิ๊กไบค์ ประมาณ 100 คัน เดินทางไปท่องเที่ยวและมอบสิ่งของให้เด็กกำพร้า ที่อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ก็ตั้งใจที่จะเดินทางมามาทำกิจกรรมสาธารณกุศล รวมถึงมาท่องเที่ยวในโอกาสหน้า และไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก

 

ด้านนายสุพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การห้ามรถหรือใช้รถกีดขวางการจราจรและฝ่าฝืนสัญญาณไฟ ดังภาพที่ปรากฏทางสื่อสังคมออนไลน์และทางสื่อมวลชน เกิดกระแสวิจารณ์ว่าน่าจะทำตามกฎหมายไทย เคารพกฎหมาย และสร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใช้ยานพาหนะ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ อย่างไรก็ตามอาจเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และได้แสดงสปริต ปรับความเข้าใจกันแล้วก็เป็นเรื่องที่ดี ทั้งนี้ทางจังหวัดพร้อมให้การสนับสนุน ให้แจ้งมาล่วงหน้าอาจจะผ่านกลุ่มบิ๊กไบค์นราธิวาส เพื่อประสานทางตำรวจจัดเจ้าหน้าที่จราจรคอยอำนวยความสะดวกบริเวณทางร่วม ทางแยก อีกทั้งพร้อมที่จะประสานต่อหากมีการเดินทางข้ามจังหวัด พร้อมอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย รวมถึงเรื่องที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ประเทศไทยยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยว ความผิดพลาดหรือบทเรียนครั้งนี้คงต้องรับไปทั้งสองฝ่าย เมื่อทางมาเลเซียมาขอโทษแล้ว ก็จะได้บอกต่อเผยแพร่ให้พี่น้องคนไทยได้ทราบ สร้างความเข้าใจที่ดีให้เกิดขึ้น ขณะเดียวกันทางฝ่ายไทยก็คงต้องกระตือรือร้น คอยดูแลนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยียนด้วย และเชื่อมั่นในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทยมาเลเซีย ที่มียาวนานยังคงแนบแน่น และพร้อมส่งเสริมสานความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนบ้านและมิตรประเทศเสมอ และขอความร่วมมือคนไทยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อกันกับนักท่องเที่ยวด้วย

ภาพ/ข่าว SPMCNEWS จังหวัดนราธิวาส

 851 total views,  2 views today

You may have missed