เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตูนพร้อมคณะ ออกวิ่งจากสะพานข้ามเขื่อนบางลาง เป้าหยุดทำกิจกรรมที่ รร.บ้านบ่อหิน

ตูนพร้อมคณะ ออกวิ่งจากสะพานข้ามเขื่อนบางลาง เป้าหยุดทำกิจกรรมที่ รร.บ้านบ่อหิน

แชร์เลย

ตูนพร้อมคณะ ออกวิ่งจากสะพานข้ามเขื่อนบางลาง เป้าหยุดทำกิจกรรมที่ รร.บ้านบ่อหิน

จากกรณีที่  นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม นักร้องเพลงร็อกชื่อดัง  ออกวิ่งระดมเงินไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” จากสุดเขตแดนใต้ สู่สูงสุดแดนสยาม เริ่มต้นจาก อ.เบตง จ.ยะลา และสิ้นสุดที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร โดยเริ่มออกสตาร์ทวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ อ.เบตง จ.ยะลา   และจะสิ้นสุดที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในวันที่ 25 ธ.ค.2560 รวมระยะเวลา 55 วัน พร้อมตั้งเป้าหมายยอดเงินบริจาคประมาณ 700 ล้านบาท นั้น

วันนี้ 2 พ.ย.เป็นวันที่ 2 ของการออกวิ่ง โดยเริ่มจุดเริ่มต้นที่บริเวณบนสะพานโต๊ะกูแช (สะพานข้ามเขื่อนบางลาง) ถนนสาย 410 บ้านคอกช้าง ต.แม่หวาด อ.ธารโต ก่อนออกวิ่งจะมีนักวิ่งสมทบจากพื้นที่ได้ซักซ้อมและวอร์มอัพก่อนออกวิ่งพร้อม ตูน เพื่อปรับสภาพร่างกายก่อนออกวิง หลังจากนั้น ตูน ได้เริ่มออกวิ่งตามเวลาที่กำหนดไปตามเส้นทางสายยะลา – เบตง ในระหว่างทางมีประชาชนออกมารอให้การบริจาคตลอดเส้นทาง

จนมาถึง ที่ รร.บ้านบ่อหิน ต.บ้านแหร คณะนักวิ่ง ได้หยุดทำกิจกรรมเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีจิตศรัทธา มาร่วมบริจาคเงินสมทบทุนการสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ตามที่ ตูน ได้กำหนดไว้และ ตูนได้มอบเงินให้กับโรงเรียนบ้านบ่อหินจำนวน 50,000บาทพร้อมกับมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนเรียนดี จำนวน 2ทุนละ 10.000บาทด้วย

หลังจากนั้น คณะจะออกวิ่ง เข้าเขต รอยต่ออำเภอธารโตกับอำเภอบันนังสตา ที่ หน้าหน่วยป้องกันรักษาป่า ยล.4 ต.ถ้ำทะลุ อ.บันนังสตา โดยมีนายธนาวุธ  ช่วยเกิด นายอำเภอบันนังสตา พร้อมข้าราชการประชาชนมาให้การต้อนรับ พร้อมกับมอบเงินบริจาคเป็นจำนวนหนึ่งด้วยและมีกำหนดการถึงที่ทำการการไฟฟ้าบันนังสตาในเวลา 13.00 น.เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนมาร่วมบริจาคเงินต่อไป สำหรับยอดเงินที่ได้รับบริจาคในวันแรก ได้ทั้งสิ้น 48 ล้านบาท

ภาพ/ข่าว นายอับดุลหาดี  เจ๊ะยอ จังหวัดยะลา

 1,502 total views,  2 views today

You may have missed