มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.ร่วมกับ สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี จัดกิจกรรมโครงการค่ายปลูกต้นกล้ามนุษยธรรม

ศอ.บต.ร่วมกับ สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี จัดกิจกรรมโครงการค่ายปลูกต้นกล้ามนุษยธรรม

แชร์เลย

ศอ.บต.ร่วมกับ สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี จัดกิจกรรมโครงการค่ายปลูกต้นกล้ามนุษยธรรม รุ่นที่ 3 เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกและทัศนคติด้าน “มนุษยธรรม “ แก่เยาวชน

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14.30 น. ที่ห้องประชุมตลาดนัดซอฮาบะห์ ตำบลกาตาบารู อำเภอรามัน จังหวัดยะลา นายกิจจา ศรีเจริญ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมโครงการค่ายปลูกต้นกล้ามนุษยธรรม รุ่นที่ 3 โดยมี ดร.วิสุทธิ์ บิลล่าเต๊ะ ประธานสภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี  นายรอนิง ดอเลาะหะวอ นายกเทศมนตรีตำบลโกตาบารู นายซูเฟียน ลามอซีเต๊ะ ประธานโครงการปลูกต้นกล้ามนุษยธรรม รุ่นที่ 3 และกลุ่มเยาวชนไทยพุทธและไทยมุสลิมเข้าร่วมโครงการจำนวน 100 คน

นายกิจจา ศรีเจริญ กล่าวว่า ขอชื่นชมการดำเนินงานแบบเครือข่ายร่วมกันของช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรีในครั้งนี้ ที่ได้รวมกับเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และนักกิจกรรมในองค์กร หน่วยงาน สถาบันการศึกษาต่างๆ จำนวนมากมารวมพลัง เป็นการแสดงศักยภาพของเยาวชนในการทำงานองค์กรเครือข่ายที่เข้มแข็ง และเป็นเวทีสำคัญในการส่งเสริมให้เยาวชนได้รับความรู้และประสบการณ์ในด้านการพัฒนาตนเอง จุดประกายให้เกิดแรงบันดาลใจ และเห็นความสำคัญ ในบทบาท หน้าที่ ในการพัฒนาสังคม รวมทั้งเกิดความเข้าใจที่ดีต่อการทำงานองค์กรและการกระชับความสัมพันธ์ที่แน่นแฟนในหมู่เยาวชนผู้ทำงานองค์กรด้วยกันอีกด้วย

ด้าย นายซูเฟียน ลามอซีเต๊ะ กล่าวว่า โครงการครั้งนี้จัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 3 ได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก ศอ.บต. เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นโครงการที่เยาวชน นักศึกษา ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก กิจกรรมภายในค่ายประกอบด้วยการบรรยายและให้ความรู้เกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น รวมทั้งออกนอกพื้นที่  ไปเยี่ยมพี่น้องที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบเพื่อปลูกฝังในเรื่องมนุษยธรรม ขอขอบคุณ ศอ.บต. ที่ให้การสนับสนุน และหน่วยงานอื่นๆ ที่อำนวยความสะดวกในการจัดกิจกรรมครั้งนี้

ทั้งนี้ กิจกรรมโครงการค่ายปลูกต้นกล้ามนุษยธรรม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-5 พฤศจิกายน 2560 เป็นเวลา 5 วัน    มีกิจกรรมปาฐกถาพิเศษ “ภารกิจมนุษยธรรม” โดย ดร.วิสุทธิ์ บิลล่าเต๊ะ ประธานสภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี  กิจกรรมมนุษยธรรมของดีเมืองโกตาบารู  และกิจกรรม “ภารกิจมนุษยธรรมกับพลังเยาวชน” เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกและทัศนคติด้านมนุษย์ธรรมแก่เยาวชนต่อไป

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จังหวัดยะลา

 1,660 total views,  2 views today

You may have missed