เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปัตตานีประชุมแก้ปัญหาความเดือดร้อนและความยากจน นำร่อง 3 อำเภอ

ปัตตานีประชุมแก้ปัญหาความเดือดร้อนและความยากจน นำร่อง 3 อำเภอ

แชร์เลย

ปัตตานีประชุมแก้ปัญหาความเดือดร้อนและความยากจน นำร่อง 3 อำเภอ

ที่ห้องประชุมลังกาสุกะ ศาลากลางจังหวัดปัตตานี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานการประชุมคณะทำงานการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและความยากจนของประชาชนจังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นโครงการนำร่องของผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ต้องการทำให้คนจนหายจน โดยคัดเลือกบุคคลเป้าหมายที่พัฒนาได้จากผู้ตกเกณฑ์รายได้ของข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน (จปฐ.) ของอำเภอมายอ ยะหริ่ง และหนองจิก ผู้เข้าร่วมประชุมเป็นผู้แทนของนายอำเภอ และเจ้าหน้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการพัฒนาอาชีพและฝึกอาชีพให้กับประชาชนในแต่ละอำเภอ

ซึ่งการสำรวจข้อมูลผู้ยากจน อำเภอมายอ ได้จำแนกข้อมูลผู้ตกเกณฑ์ จปฐ. ประจำปี 2560 จำนวน 225 ครัวเรือน มีครัวเรือนที่พัฒนาได้ 80 ครัวเรือน คือ ด้านการเกษตร จำนวน 4 ครัวเรือน ด้านปศุสัตว์ 54 ครัวเรือน ด้านการผลิตประเภทอื่นๆ 22 ครัวเรือน, อำเภอยะหริ่ง จำแนกครัวเรือนผู้ตกเกณฑ์ จปฐ. 311 ครัวเรือน ที่สามรถพัฒนาได้ 180 ครัวเรือน คือ ด้านการเกษตร จำนวน 18 ครัวเรือน ด้านปศุสัตว์ 153 ครัวเรือน ด้านประมง 2 ครัวเรือน ด้านการผลิตประเภทอื่นๆ 7 ครัวเรือน, อำเภอหนองจิก จำแนกครัวเรือนผู้ตกเกณฑ์ จปฐ. 406 ครัวเรือน ที่สามารถพัฒนาได้ 273 ครัวเรือน มีครัวเรือนที่สามรถพัฒนาและต้องสงเคราะห์ 82 ครัวเรือน ครัวเรือนที่ต้องสงเคราะห์ 50 ครัวเรือน

ซึ่งหลังจากมีข้อมูลพื้นฐานแล้วคณะทำงานได้เตรียมกำหนดนโยบายแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและความยากจนของจังหวัดปัตตานี ให้เป็นโครงการนำร่องและรูปธรรมเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและความยากจนในส่วนของอำเภออีก 9 อำเภอของจังหวัดปัตตานี

ภาพ/ข่าว/ประชาสัมพันธ์จังหวัดปัตตานี

 

 

 716 total views,  2 views today

You may have missed