เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อับดุลเลาะ​ อีซอมูซอ​ เสียชีวิตแล้ว !!จากไปอย่างสงบ หลังจากพักรักษาตัวจากอาการหมดสติในค่ายทหาร รวมเวลา 35 วัน

แชร์เลย

อับดุลเลาะ เบ็ญญกาจ  ปัตตานี รายงาน…


(25สค.62)​ผู้สื่อข่าวได้รับประสานจากญาติถึงการเสียชีวิตของนายอับดุลเลาะ​ อีซอมูซอ​เหยื่อการบังคับใช้กฎหมายพิเศษในพื้นที่ในฐานะผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคง​โดยญาติได้กล่าวว่าเนื่องจากเมื่อคืน ผมกับภรรยาและ ดร.Chalita Bundhuwongได้พักที่หาดใหญ่​เพื่ิอตั้งใจจะพาอาจารย์เข้าเยี่ยมช่วงเช้าของวันนี้ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯหลังจากทางญาติได้ประสานขอความช่วยเหลือืิิิ จนกระทั่งได้รับการประสานงานอย่างด่วนตอนตี4 .30​น.ว่า อับดุลเลาะห์ อีซอมูซอ ได้เสียชีวิตแล้ว ตอนเวลา 04.03 น.ณ ห้องไอซียู มอ.หาดใหญ่

จึงรีบมายังโรงพยาบาล มอ. โดยทันที่  จากนั้น ทางโรงพยาบาลแจ้งค่าใช้จ่ายตลอดระยะเวลาอยู่โรงพยาบาล 4 แสนบาท หมอขอค่าส่วนต่างจากสิทธิบัตรทอง 13,000 บาท

ได้ประสานไปทาง สปสช.ให้คุยกับหมอ จากนั้น หมอบอกว่า ไม่ต้องจ่ายแล้วครับ

ในส่วนของ การลำเลียงศพ กลับภูมิลำเนา ได้ประสานไปยังโรงพยาบาลให้จัดรถส่งศพกลับสายบุรีแล้ว ในส่วนของเวลานั้น ยังไม่ทราบ ต้องรอญาติแจ้งอีกครั้งและรอกระบวนการส่งศพจากทางโรงพยาบาล

และในส่วนของการพิสูจน์ศพนั้น ทางญาติได้ทำเรื่องให้หมอฉีดสานเรือนแสง ทางหมอบอกว่า ต้องรอหมอใหญ่มาก่อน ตอนนี้กำลังรอหมอใหญ่มาซึ่งยังไม่มาถึงอีก ทำเรื่องตั้งแต่ ตี 5 แล้ว​มีความคืบหน้าจะรายงานต่อไป

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะๆ สำหรับศพผู้เสียชีวิตกรณี ผู้เสียชีวิตนับถือศาสนาอิสลาม ตามหลักศาสนาจะดำเนินการ พิธีฝังศพตามปกติในเวลา 24 ชม.นับแต่สิ้นลมหรือเสียชีวิต

 881 total views,  6 views today

You may have missed