เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สิ้นสุดประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย เบตง 1 เดียวในประเทศไทย กค.9999 เบตง ชนะประมูล เกือบ 3 ล้าน มีเงินเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ถึง 38,117.103 บาท

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…

ประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย ครั้งแรกของอำเภอเบตง 1 เดียวในประเทศไทย มีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมประมูลกว่า 1,000 คน มีเงินเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ถึง 38,117.103 บาท
ที่ห้องประชุมโรงแรมแกรนด์แมนดาริน อ.เบตง จ.ยะลา นายธานี สืบฤกษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานเปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย ของอำเภอเบตง ครั้งที่1 หมวดอักษร กค กิจการก้าวหน้า การค้าร่ำรวย ระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคม 2562 โดยมีนายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน เข้าร่วมกว่า 1,000 คน
สำหรับบรรยากาศภายในงาน มีการมอบใบขับขี่ให้กับนักเรียน ที่ผ่านโครงการนักเรียนรุ่นใหม่ มีใบขับขี่ เพื่อให้เยาวชนมีความรู้ ขับรถดีมีน้ำใจรักษาวินัยจราจรและมอบ รถเข็นสำหรับผู้พิการ ขาเทียม แขนเทียม ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน การประมูลเริ่มต้นด้วยหมายเลขทะเบียน กค 88999 เบตง แต่เลขที่มีผู้ประมูลแข่งขันกันสุดมันส์ท่ามกลางเสียงเชียร์กองเชียร์มายหมายเพราะคนในอินเตอร์เน็ตประมูลแข่งกับผู้ที่เข้าร่วมงาน คือหมายเลขทะเบียน กค 9999 เบตง ซึ่งผู้ที่ประมูลได้ไปเป็นผู้ที่ประมูลจากอินเตอร์เน็ต ที่ใช้ชื่อว่า gomaria ในราคา 2,715,000 บาท ในขณะที่เลขสวย กค 8888 มีผู้ที่ประมูลได้ในราคา 1,802,000 บาท และเลข กค 1111 เบตง ในราคา 1,305,001 บาท โดยงานประมูลเลขสวย ครั้งนี้ สามารถนำเงินเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ถึง 38,117.103 บาท


นายธานี สืบฤกษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกได้นำหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย อ.เบตง หมวดอักษร กค กิจการก้าวหน้า การค้าร่ำรวย จำนวน 301 หมายเลข โดยรายได้จากการประมูล จะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อนำไปส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและให้ความช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน เป็นเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ และสนับสนุนเงินเป็นค่าช่วยเหลือผู้พิการจากการประสบภัยทางถนน อาทิ รถนั่งไฟฟ้า รถนั่งธรรมดา ขาเทียมที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของผู้พิการ และสนับสนุนดำเนินโครงการเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เช่น โครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ ให้ความรู้เยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้อง ปลอดภัย ผู้ที่ร่วมประมูลเลขสวยจึงถือว่าเป็นผู้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยทางถนนยกระดับคุณภาพชีวิตและร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน


นอกจากนี้ ความพิเศษของหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยทุกหมวดทุกหมายเลข ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลได้ สามารถใช้มอบเป็นของขวัญ โอนเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์ เป็นมรดกส่งต่อให้บุคคลอันเป็นที่รักซึ่งแผ่นป้ายทะเบียน ประมูลดังกล่าวเป็นแผ่นป้ายแผ่นป้ายกราฟิกที่มีลวดลายพื้นหลังเป็นเอกลักษณ์สถานที่สำคัญของเบตง ประกอบด้วย ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ทะเลหมอกที่ใหญ่และสวยงามที่สุดในภาคใต้, วัดกวนอิมเบตง ทั้งชาวไทยและมาเลเซียเลื่อมใสศรัทธา, พระมหาธาตุเจดีย์ พระพุทธธรรมประกาศ พระธาตุเจดีย์องค์ใหญ่ และสวยงามที่สุดในภาคใต้, มัสยิดกลางเบตง ศูนย์รวมทางจิตวิญญาณของชาวมุสลิมในเบตงทุกคน, ป้ายใต้สุดแดนสยาม ป้ายสลักหินอ่อนที่เป็นสัญลักษณ์จุดสุดท้ายของผืนแผ่นดินไทยทางตอนใต้, ตู้ไปรษณีย์เบตง สัญลักษณ์การติดต่อสื่อสารของอำเภอเบตงมาแต่อดีตกาล และ ไก่เบตง ไก่ที่สร้างชื่อเสียงให้กับอำเภอเบตง
/////////////////////////////////

 1,267 total views,  2 views today

You may have missed