เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เริ่มแล้วสงกรานต์เมืองเบตง จังหวัดยะลา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติประเดิมเล่นน้ำสงกรานต์คึกคัก จนท.เพิ่มความเข้มมาตรการ หลังคนร้ายวางระเบิดที่ อ.นาประดู่ ปัตตานี

แชร์เลย

อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา….

(12 เม.ย.62 ) บรรยากาศสงกรานต์วันแรกที่ย่านสถานบันเทิง โรงแรม ในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมเล่นสงกรานต์กันแล้วตั้งแต่ช่วงบ่าย จะยังบางตาไม่แน่น แต่ก็สนุกสนานเป็นอย่างมาก โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวแต่งชุดไทย เสื้อลายดอก เสิ้อลายมัดย้อมสีรุ้ง ใส่หน้ากากแฟนซี พกปืนฉีดน้ำ และถังน้ำขนาดใหญ่ ที่ตั้งใว้หน้าร้าน ออกมาเล่นสาดน้ำคลายร้อนกันอย่างคึกคักสนุกสนาน และเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก พร้อมเชื่อมั่นในมาตรการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่


พ.จ.ท.อนันต์ บุญสําราญ นายอำเภอเบตง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ร่วมกันตั้งด่านตรวจตามจุดต่างๆ รอบเมืองเบตง และจัดกำลังสายตรวจอยู่ตามบริเวณที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยเมืองเบตง ขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว หากจะเล่นน้ำ ขอให้เล่นน้ำอย่างสุภาพ ปืนฉีดน้ำที่มีแรงดันสูง น้ำแข็ง หรือ อุปกรณ์ใดใดที่สามารถทำให้ได้รับบาดเจ็บ ขอให้งดใช้ เพื่อไม่เป็นการทำร้ายร่างกายต่อผู้ที่มาเล่น


ด้านพ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง กล่าวว่า หลังจากที่กลุ่มคนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ใกล้ สภ.นาประดู่ จ.ปัตตานี รายงานเบื้องต้นแรงระเบิดทำให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 4 นายและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 คน ขณะนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ความมั่นคงเน้นตรวจสอบยานพาหนะ และบุคคลเป้าหมายในคดีความมั่นคง และตั้งจุดตรวจจุดสกัดลอยบนเส้นทางที่จะเข้ามาสู่ตัวเมืองเบตง ในถนนสายหลัก และสายรอง เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้ในพื้นที่เขตเมืองเบตง โดยให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต้องเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้น และขอความร่วมมือประชาชน และสถานประกอบการในพื้นที่ช่วยกันตรวจสอบหน้าบ้าน ภายในร้านค้าว่ามีวัตถุแปลกปลอมซุกซ่อนอยู่หรือไม่ จึงขอให้ช่วยกันตรวจตราสอดส่องอย่างละเอียด หากพบเห็นต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทันที เพื่อป้องกันการก่อเหตุของคนร้ายได้

/////////////////////////////////////////////

 

 541 total views,  4 views today

You may have missed